Lịch trình di chuyển của phụ huynh trường tiểu học Ban Mai (Hà Đông)

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ quận Hà Đông, 17 giờ 30 ngày 1/2, sau khi thông tin ông P.T.A là nhân viên sân bay Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh, phụ huynh của một học sinh trường tiểu học Ban Mai, Văn Quán dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh (PCDB) của quận Hà Đông đã tích cực các biện pháp PCDB.

Trường tiểu học Ban Mai nơi con bệnh nhân P.T.A học đã được cho nghỉ để PCDB.
Thông tin từ quận Hà Đông, ngay sau khi xảy ra 2 vùng dịch tại Quảng Ninh và Hải Dương, Ban chỉ đạo PCDB Covid-19 của quận đã tích cực rà soát những trường hợp đi về từ vùng dịch. Trường hợp của ông P.T.A là nhân viên sân bay Vân Đồn đã được phát hiện ngay sau khi dịch bệnh bùng phát 1 ngày và đưa vào cách ly tập trung từ ngày 28/1 tại Quảng Ninh.

Sau 3 lần lấy mẫu xét nghiệm vào 29, 31 và 1/2, đến chiều 1/2 ông P.T.A đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi có thông tin này, Ban chỉ đạo PCDB của quận Hà Đông đã phối hợp với nhà trường điều tra dịch tễ liên quan đến F0; khoanh vùng tại nhà riêng và phun khử khuẩn toàn bộ căn nhà tại N09-LK11, Hà Trì 5 và trường tiểu học Ban Mai.

Đến 6 giờ sáng nay (2/2), liên quan đến trường hợp F0 này có 12 trường hợp tiếp xúc gần là F2 trước đây, nay là F1. Trong đó có 5 trường hợp tại Hà Đông và 7 trường hợp tại các quận huyện khác.

Trong 5 trường hợp F1 tại Hà Đông, có 4 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm, chưa có kết quả; còn 1 trường hợp chưa xét nghiệm. Hôm nay, Trung tâm Y tế quận tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm 1 trường hợp còn lại.

Những trường hợp là F1 đều được cơ quan y tế thực hiện cách ly tập trung theo chỉ đạo. Các trường hợp F2, F3 khai báo y tế và thực hiện cách ly theo sự hướng dẫn của cơ quan y tế.

7 trường hợp F1 lưu trú tại các quận khác, Trung tâm Y tế quận đã liên hệ với CDC Hà Nội và các quận có liên quan phối hợp, xử lý chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, ông P.T.A đã tiếp xúc với bệnh nhân số 1553 tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vào ngày 21/1. Ngày 22/1 về nhà tại địa chỉ N09-LK11, Hà Trì 5. Đến ngày 23/1, ông P.T.A đã tham gia cuộc họp phụ huynh tại trường tiểu học Ban Mai. Tối cùng ngày 23/1 (từ 18 - 21 giờ) dự liên hoan tại quán Chả cá 198 Bà Triệu. Trưa ngày 24/1, đến nhà bạn là D.V.B tại ngõ 200, đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.

Hiện nay, cơ quan y tế quận tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến F1, F2 để có phương án xử lý kịp thời. Sẵn sàng các phương án điều động, nhằm kịp thời ứng phó với dịch bệnh. Theo dõi hàng ngày sức khoẻ đối với các thành viên còn lại trong gia đình bệnh nhân P.T.A. Hướng dẫn gia đình bệnh nhân lau chùi, vệ sinh nhà bằng CloraminB 0,5% theo quy định; tuyên truyền cho người dân thực hiện biện pháp PCDB với 5K.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần