Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị phạt gần 1 tỷ đồng vì pháo sáng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra án phạt đối với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khi để cổ động viên đốt pháo sáng tại vòng loại U23 châu Á.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020 của bảng K vừa qua Việt Nam là chủ nhà, các trận đấu đều được diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình. Mặc dù VFF và Ban tổ chức sân Mỹ Đình đã rất cố gắng thắt chặt công tác an ninh nhưng vẫn xuất hiện một quả pháo sáng được đốt trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia và ba quả pháo sáng cùng một chai nước bị ném xuống sân trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan.
 Pháo sáng được CĐV đốt trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan. Ảnh: Ngọc Tú
Chính vì thế, AFC đã công bố các quyết định xử phạt với các Liên đoàn thành viên do các vi phạm tại các giải đấu trực thuộc tổ chức này, trong đó có Việt Nam. Cụ thể, AFC đã đưa ra mức phạt 39.500 USD (gần 1 tỷ đồng) với VFF vì đã không đảm bảo đúng quy định về an toàn khi tổ chức vòng loại U23 châu Á.
Ngoài ra, thông báo của AFC còn nhấn mạnh đây là lần thứ tư VFF để xảy ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng trong các trận đấu cấp châu lục. Nếu hiện tượng này tái diễn, AFC sẽ có những hình thức xử phạt nặng hơn.

Còn nhớ trong năm 2017 và 2018, VFF cũng đã từng bị AFC đưa ra những án phạt không hề nhẹ khi CĐV Việt Nam đốt pháo sáng tại các trận đấu ở Campuchia và Indonesia. VFF sẽ có 30 ngày để kháng cáo án phạt trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần