Liên đoàn Luật sư Việt Nam xác minh nhân thân Đoàn Thị Hương

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin tới báo chí, ông Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, dự kiến trong tuần tới, Liên đoàn sẽ cử luật sư về Nam Định, phối hợp với địa phương rà soát, thu thập chứng cứ về nhân thân của Đoàn Thị Hương nhằm tìm kiếm các tình tiết giảm nhẹ.

 Đoàn Thị Hương ra tòa ngày 1/3 tại Malaysia (Ảnh: AP)
Trước đó, lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có cuộc làm việc với Bộ Tư pháp về việc cử luật sư sang Malaysia hỗ trợ pháp lý cho công dân Đoàn Thị Hương, nghi can trong vụ án mạng chấn động tại Malaysia hôm 13/2. Nạn nhân được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo đó, Bộ Tư pháp sẽ thành lập một đoàn công tác sang Malaysia và có các luật sư của Liên đoàn Luật sư Việt Nam tham gia.

Dự kiến, Liên đoàn sẽ cử 5 luật sư có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, khả năng ngoại ngữ, năng lực trợ giúp pháp lý và kinh nghiệm quốc tế sang Malaysia hỗ trợ công dân Đoàn Thị Hương.

Các luật sư sẽ phải thẩm định hồ sơ, nhân thân của Đoàn Thị Hương, tìm ra những chứng cứ có lợi để phối hợp với luật sư tại Malaysia trong việc hỗ trợ pháp lý cho công dân Đoàn Thị Hương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần