Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ 2

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ 2 diễn ra từ 29 đến 31/12/2012, tại Rạp xiếc TƯ (69 Trần Nhân Tông, Hà Nội) quy tụ các diễn viên ảo thuật chuyên nghiệp của Liên đoàn xiếc Việt Nam, Đoàn xiếc TPHCM, Đoàn văn công Hải Quân - Hải Phòng, Xiếc Vũng Tàu...

Các thể loại dự thi bao gồm: Ảo thuật trắng, ảo thuật đen, ảo thuật có sử dụng đạo cụ và ảo thuật khéo tay không sử dụng đạo cụ. Xen kẽ trong các phần thi là các phần trình diễn xiếc thú và hề - ảo thuật, nhằm đem lại cho khán giả sự hứng thú trong toàn bộ đêm thi.

Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ 2 - Ảnh 1

Nghệ sỹ Tống MạnhThắng nổi tiếng với tiết mục xiếc trăn cũng góp mặt trong liên hoan lần này.

Liên hoan Ảo thuật lần này là dịp để các nghệ sĩ ảo thuật của cả nước giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả.

Bên cạnh đó, liên hoan cũng nhằm phát hiện những tài năng sáng tạo của chuyên ngành. Thông qua liên hoan cũng để các nhà quản lý, các đơn vị đào tạo nghệ thuật có cơ hội đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ ảo thuật hiện nay. Từ đó có biện pháp thúc đẩy bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sĩ ảo thuật của nước ta trong thời gian trước mắt và lâu dài, góp phần thúc đẩy sự phát triển văn hóa nghệ thuật nói chung và sự phát triển ảo thuật nói riêng trong

Bà Nguyễn Thị Tâm Chính, Chủ tịch Liên chi hội Xiếc cho biết: "Trong tương lai, Liên hoan Ảo thuật toàn quốc sẽ tiến tới sự giao lưu với nước ngoài, học hỏi kinh nghiệm từ những nhà ảo thuật có tên tuổi trên thế giới".

Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 29 đến 31/12, tại Rạp xiếc Trung ương (69 Trần Nhân Tông, Hà Nội).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần