Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ IV

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 601/QĐ-BVHTTDL về quy chế tổ chức, quy chế chấm giải và khen thưởng Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ IV-Hà Nội 2015.

Từ ngày 10 đến 16/10, Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ IV - Hà Nội 2015 sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Múa rối Việt Nam, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ với nhiều loại hình như: Rối nước, Rối que, Rối tay, Rối đen, Rối bóng, Rối mặt nạ…
Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ IV - Ảnh 1
Theo đó, Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ IV là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật Múa rối trên toàn quốc và các đoàn nghệ thuật Múa rối tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia. Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2015.

Liên hoan còn là một sự kiện văn hóa nằm trong khuôn khổ chương trình Năm du lịch quốc gia 2015 với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” nhằm quảng bá các di sản văn hóa và tiềm năng du lịch của các tỉnh, thành phố đã từng là kinh đô cổ của Việt Nam đối với du khách quốc tế, thúc đẩy du lịch nội địa.

Lễ Khai mạc và bế mạc sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền) và Quảng trường Cách mạng tháng Tám. Địa điểm biểu diễn tại Nhà hát Múa rối Việt Nam, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ.

Ban Tổ chức chấp nhận tất cả các loại hình nghệ thuật Múa rối như: Rối nước, Rối que, Rối tay, Rối đen, Rối bóng, Rối mặt nạ… có chất lượng nghệ thuật tốt.

Đối với các đoàn nghệ thuật nước ngoài, chương trình mỗi đoàn tham dự có thời lượng từ 30 phút đến không quá 40 phút mang đậm bản sắc văn hóa của từng quốc gia, số lượng nghệ sỹ mỗi đoàn không quá 6 người.

Ban Tổ chức sẽ thông  báo tới 27 quốc gia trong Đề án và căn cứ chất lượng qua băng đĩa VCD, DVD do các đoàn gửi đăng ký để chọn tối đa 15 đoàn đại diện cho 27 quốc gia được mời tham dự chính thức.

Đối với các đơn vị nghệ thuật trong nước, chương trình tham dự Liên hoan là những chương trình có chất lượng nghệ thuật cao, chưa tham dự các Liên hoan nghệ thuật quốc tế trước đây tại Việt Nam.

Căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng nghệ thuật thực tế, không phân biệt loại hình của Hội đồng nghệ thuật, Ban Tổ chức sẽ tặng giải Vàng, giải Bạc cho các tiết mục, chương trình gắn với đơn vị, nghệ sỹ biểu diễn đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan.