Liên hoan nhóm, ban nhạc mở rộng 2019

Hoàng Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan nhóm, ban nhạc mở rộng 2019 đã khép lại với phần thưởng xuất sắc thuộc về nhóm Sunday Chill - khoa âm nhạc và Muca NeoFolk Musical - khoa Sư phạm âm nhạc của trường ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội.

Liên hoan, nhóm, ban nhạc do trường ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội tổ chức
Màn nhạc cảnh "Thanh âm trên mái phố" gồm 2 tác phẩm: Khúc tráng ca Hà Nội (Dương Cầm) và mashup Hà Thành (chuyển soạn Tuệ Minh, nguyên tác: Khắc Hưng, Masew Nhật Nguyễn - Thao Giang) của nhóm Muca Neofolk Musical đến từ khoa Sư phạm âm nhạc vô cùng đặc sắc và ăn ý, khi kết hợp giữa âm nhạc thính phòng và xẩm để vượt qua tất cả các nhóm hát đến từ các khoa khác, gồm cả khoa Thanh nhạc (sở trường) để giành ngôi quán quân.
Giải Nhì trao cho VAKE band - khoa âm nhạc, Gom band - khoa âm nhạc, nhóm Cơm khoa thanh nhạc/ Son - khoa thanh nhạc. Giải ba: Nhóm New Gen - khoa âm nhạc, Bor - ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội.
Giải Nhạc công và ca sĩ xuất sắc thuộc về Phạm Công Minh - Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam (Guitarist - Old Men Trio), Phùng Gia Khánh - saxophones - Gom Band và Bùi Ngọc Đức - November band (Sư  phạm âm nhạc.
Giải Ấn tượng thuộc về Gom band - khoa âm nhạc, nhóm Ranger - khoa thanh nhạc. Giải triển vọng trao cho Band Old Men Trio, nhóm T&C khoa quản lý văn hóa. Giải phong cách: Band S-Time band, nhóm Cơm - khoa thanh nhạc.
Từng 2 năm chấm cuộc thi liên hoan, nhóm, ban nhạc do trường ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội tổ chức, NSƯT Tấn Minh bày tỏ sự hào hứng với một sân chơi dành cho giới trẻ. Anh nói:  "Năm nay hơi khác chút năm ngoái các bạn dự thi là những sinh viên sắp ra trường còn năm nay có đến 80% là các sinh viên năm nhất và năm thứ hai nên mặt bằng chất lượng không hơn năm trước. Tuy nhiên, tôi tin các bạn sinh viên còn trẻ nhiều nên cơ hội vẫn ở phía trước. Có nhiều tiết mục biểu diễn cho thấy sự dày công tập luyện và dàn dựng và sáng tạo nhất định".

Cuộc thi là cơ hội cọ xát thực tiễn đối với các bạn sinh viên đang theo học ở các trường nghệ thuật ở địa bàn Hà Nội

Là thành viên ban giám khảo, nhạc sĩ Anh Quân đánh giá cao một sân chơi để tìm kiếm phát triển những tài năng trẻ.
"Cũng không cần một cuộc thi quá quy mô, giản dị, gần gũi như liên hoan lần này cũng giúp cho cuộc thi nhìn nhận ra các sinh viên tiềm năng. Cuộc thi sẽ là động lực để các bạn sinh viên tự tin để tham gia các cuộc thi khác lớn hơn, bài bản hơn" - nhạc sĩ Anh Quân nói.
Nhạc sĩ An Hiếu - Phó Chủ nhiệm khoa Quản lý Văn hóa trường ĐH nghệ thuật quân đội, thành viên BTC Liên hoan nhóm, ban nhạc mở rộng 2019 cho biết, cuộc thi là cơ hội cọ xát thực tiễn đối với các bạn sinh viên đang theo học ở các trường nghệ thuật ở địa bàn Hà Nội.
"Cuộc thi năm nay không chỉ là các sinh viên đang theo học ở trường ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội mà còn có cả các sinh viên của Học viện âm nhạc quốc gia lẫn Sư phạm nghệ thuật trung ương. Đây là dịp để các em học sinh làm quen sân khấu chuyên nghiệp vừa là nơi phát hiện nhân tài để nhà trường sẽ có chiến lược đào tạo các em đúng hướng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần