Liên hợp quốc dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Tại Liên hợp quốc, chiều 21/9 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc đã dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Phát biểu trước khi khai mạc phiên họp toàn thể thứ ba của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73 trước sự có mặt của đại diện 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc, Chủ tịch Đại hội đồng - bà Maria Fernanda Espinosa Garces đã thông báo về sự ra đi của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của Chủ tịch, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đề nghị đại diện các nước tham dự phiên họp dành một phút mặc niệm cho Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Sau phút mặc niệm, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Đại sứ Đặng Đình Quý đã phát biểu cảm ơn sự chia sẻ và cảm thông của bạn bè quốc tế đối với những đau thương và mất mát to lớn của nhân dân Việt Nam trước sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã ra tuyên bố bày tỏ sự đau buồn đối với sự ra đi của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Tuyên bố của người phát ngôn Liên hợp quốc ông Stephane Dujaric cho biết, Tổng thư ký bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của Chủ tịch Trần Đại Quang, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Tuyên bố có đoạn viết "là một người bạn của Liên hợp quốc và là người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam, Chủ tịch Trần Đại Quang sẽ luôn được tưởng nhớ ở cả trong và ngoài nước"./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần