Liên Hợp quốc hủy kế hoạch sơ tán người dân ở Aleppo

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Liên Hợp quốc (LHQ) sẽ hủy bỏ kế hoạch sơ tán những người bị thương khỏi vùng chiến sự ở TP Aleppo, Syria.

 Những tòa nhà tại Aleppo bị hư hại nặng sau các cuộc không kích.

Theo đó, Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách các vấn đề nhân đạo của LHQ Stephen O'Brien cho biết, hoạt động sơ tán người bị thương khỏi vùng chiến sự ở TP Aleppo, Syria gặp khó khăn do nhiều nguyên nhân, bao gồm sự cản trở từ các bên liên quan trong việc cho phép các đội cứu trợ về y tế tiếp cận khu vực phía Đông TP Aleppo.

Phát biểu trước báo chí, Phó Tổng thư ký LHQ cho biết, hoạt động sơ tán người bị thương nặng và ốm yếu khỏi TP Aleppo đang gặp nhiều khó khăn do nhiều nguyên nhân bao gồm cả việc các bên không tạo điều kiện cho hoạt động cứu trợ của LHQ. Ông O'Brien cũng cho biết, trong 3 ngày qua, không có bệnh nhân hay người nhà của họ được sơ tán khỏi Aleppo. Đây là điều rất đáng tiếc.

Theo một thống kê của LHQ có 500 người đã bị thiệt mạng và khoảng 2.000 người bị thương trong gần một tháng giao tranh qua tại Aleppo. Từ ngày 7/7 đã không có đoàn xe cứu trợ nào của LHQ được vào Aleppo và nếu không được cứu trợ, đến cuối tháng này, lương thực sẽ cạn kiệt. Hơn 300.000 người đã bị thiệt mạng tại Syria và hơn một nửa dân số nước này đã phải đi sơ tán kể từ khi cuộc xung đột nổ ra hồi tháng 3/2011.

Các tổ chức LHQ đã bắt đầu không thể tiếp cận khu vực phía Đông TP Aleppo từ tháng 7/2016, khi chính phủ Syria và những lực lượng đồng minh đặt nơi này vào vòng kiểm soát. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần