Liên minh chống khủng bố điều thêm máy bay không kích IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/1, Bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ dẫn đầu, bao gồm Anh, Pháp, Đức, Italia, Australia và Hà Lan đã nhóm họp ở Paris, Pháp hôm 20/1 để xem xét các biện pháp đẩy mạnh cuộc chiến.

Các máy bay Mỹ thực hiện không kích IS.
Các máy bay Mỹ thực hiện không kích IS.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho biết, liên minh chống IS dự định sẽ tăng số lượng cán bộ huấn luyện trong vài tháng tới, trong đó có tăng thêm số cảnh sát giúp canh giữ vùng lãnh thổ tái chiếm từ tay IS.
Trong khi đó một quan chức Pháp cho biết liên minh quân sự này sẽ thảo luận các biện pháp tăng cường nỗ lực chống IS. Cụ thể, liên minh chống IS không những điều thêm nhiều máy bay hơn mà còn phải tăng thêm số lượng huấn luyện viên quân sự, kết hợp với các lực lượng địa phương để đẩy nhanh tốc độ tái chiếm lãnh thổ từ tay IS.

Trong khi ông Carter tập trung vào những nỗ lực nhằm làm sụp đổ trung tâm quyền lực của IS ở TP Raqqa - Syria và Mosul - Iraq, nhà chức trách Pháp cho rằng áp lực đối với các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu ngày càng tăng khi phải tránh gây thương vong cho dân thường.

Kể từ sau vụ tấn công khủng bố hàng loạt ở Paris đêm 13/11 năm ngoái, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tuyên bố gia tăng chiến dịch chống IS ở Syria.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần