Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam tham gia chương trình phân loại rác tái chế

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/4, tại Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội và Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (Pro Việt Nam) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa hợp tác chương trình “Quản lý, phân loại rác thải tái chế nhằm thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn”.

 Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội và Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam tham gia lễ ký kết thỏa thuận.
Theo đó, hai bên sẽ phối hợp xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm thúc đẩy mô hình phân loại tại nguồn, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải tái chế trên địa bàn TP Hà Nội; Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông: Thiết kế, tập huấn, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, đồng thời hướng dẫn phương pháp phân loại rác tại nguồn, từ đó thay đổi thói quen, hành vi cho cộng đồng trong việc phân loại, thu gom rác thải tái chế; Xây dựng mạng lưới kết nối giữa các đơn vị thu gom vận chuyển - Đơn vị tái chế trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. Nghiên cứu, đề xuất với các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý nhằm tạo ra các cơ chế khuyến khích và điều kiện thị trường thuận lợi đối với chất thải tái chế.
Ông Jahanzeb Khan - Phó Chủ tịch Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (Pro Việt Nam) cho biết, thông qua sự hợp tác này, Pro Việt Nam sẽ tiến hành thực hiện một dự án nâng cao nhận thức cộng đồng, từ đó tạo ra sự thay đổi hành vi trong việc sử dụng và quản lý chất thải nhựa.
“Pro Việt Nam sẽ hỗ trợ Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội để cùng nhau thực hiện các hoạt động nhằm gia tăng tỷ lệ thu gom và tái chế nhựa, bao bì và các loại rác thải có thể tái chế khác. Đồng thời, xác định phát triển và thực hiện các sáng kiến về các mối quan tâm và lợi ích trong quản lý chất thải nhựa tại địa phương, đặc biệt là trong các dự án kinh tế tuần hoàn” - ông Jahanzeb Khan.
Được biết, Pro Việt Nam gồm những thành viên là các công ty FDI và Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần