Liên tiếp báo cáo ca tử vong vì COVID-19 tại Iran và Hàn Quốc

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nỗ lực khóa vùng dịch tại Trung Quốc đại lục có ý nghĩa lớn với phần còn lại của thế giới, nhưng khi nhiều điểm nóng xuất hiện trên toàn cầu, bao gồm cả ở Hàn Quốc và Iran, việc tìm kiếm và khoanh vùng nguồn lây bệnh mới trở nên khó khăn.

 
Hàn Quốc sáng nay (23/2) báo cáo thêm 2 người chết vì COVID-19, với thêm 120 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 556 người, với 4 người tử vong.
Hàn Quốc đã báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên vào ngày 19/2, là 1 người đàn ông 63 tuổi chỉ được thử nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi chết. Các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành để xác định nguồn gốc gây nên cái chết thứ 3, được báo cáo tại Gyeongju, cách Seoul 371km về phía Nam, hôm thứ 7.
Nạn nhân tử vong mới nhất là bệnh nhân tại bệnh viện Daenam - cũng là nơi báo cáo trường hợp tử vong thứ 2 của Hàn Quốc. 100 bệnh nhân cùng 9 nhân viên y tế khác tại bệnh viện này đã được xác nhận dương tính với COVID-19.
Theo số liệu quốc gia cũng cấp, số ca nhiễm virus tăng vọt tại Hàn Quốc chủ yếu tập trung tại TP Daegu, với ổ dịch được liên kết với nhà thờ Shincheonji. Hàng nghìn tín đồ tại đây đã phải thực hiện tiến hành kiểm dịch sau khi tham gia một số buổi lễ ngày Chủ nhật bị nghi đã khiến virus lan mạnh.
Trong khi đó, một điểm đến tôn giáo của người Hồi giáo Shiite tại Iran, Iraq, Pakistan và Afghanistan và Azerbaijan - Qom - cũng đang bị nghi là nguồn cơn dịch bệnh Covid-19 tại Iran. Chính quyền Tehran buộc phải đình chỉ các chuyến hành hương của tín đồ đạo Hồi đổ về nước này, cũng như hạn chế du khách đến thăm các đền thờ thánh.
Tính đến cuối ngày thứ 7, quan chức Iran báo cáo thêm 10 trường hợp nhiễm mới và 1 trường hợp tử vong do COVID-19. Như vậy, nước này đã có 6 trường hợp tử vong, trong tổng số 28 ca dương tính với virus.
Nỗ lực khóa vùng dịch tại Trung Quốc đại lục có ý nghĩa lớn với phần còn lại của thế giới, nhưng khi nhiều điểm nóng xuất hiện trên toàn cầu, bao gồm cả ở Hàn Quốc và Iran, việc tìm kiếm và khoanh vùng nguồn lây bệnh mới trở nên khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần