Liên tục xử phạt nhiều chủ facebook đăng tải thông tin sai sự thật

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đối tượng bị mời lên làm việc, bị phạt đều có chung hành vi đăng thông tin thất thiệt liên quan đến dịch Covid-19 lên trang facebook cá nhân.

Mới đây, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế phối hợp Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành làm rõ và ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với bà Ngụy Như Ph. (SN 1995, trú tại phường Phú Hậu, TP Huế) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội Facebook.
Bà Ngụy Như Ph. tại cơ quan công an
Cụ thể, bà Ngụy Như Ph. đã dùng tài khoản mạng xã hội Facebook cá nhân với tên "Trần Bảo Như” để đăng tải nội dung nội dung: "Ngay lúc này Võ Thị Sáu thêm 1 ca dịch nữa, kinh thật”. Đây là nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, vi phạm quy định của pháp luật.
Sau một thời gian ngắn đăng tải, chủ tài khoản nói trên đã xóa bỏ nội dung bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng. Bà Ngụy Như Ph. đã thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết không tái phạm.
Ngoài trường hợp trên, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ cũng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với N.T.H (trú tại phường An Hòa, quận Ninh Kiều); phạt L.T.H (trú tại phường 5, TP Vĩnh Long) số tiền 7,5 triệu đồng.
Trước đó, Thanh tra Sở cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với V.X.T (ngụ phường Long Tuyền, quận Bình Thủy). 
N.T.H. làm việc cơ quan chức năng
Cụ thể trước đó, N.T. H. đăng trên facebook cá nhân nội dung “Coopmart đại lộ Hòa Bình đóng cửa, có ai biết vì sao không?” khiến nhiều người dân hoang mang vì nghi ngờ có liên quan dịch bệnh nên đóng cửa, làm ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của đơn vị. Cơ quan chức năng xác minh thì siêu thị vẫn hoạt động bình thường.
L.T.H. đã có hành vi làm giả Công văn số 403/UBND-KGVX ngày 29/02/2020 của UBND TP Cần Thơ về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến hết tháng 3/2020.
Còn V.X.T có hành vi sử dụng facebook cá nhân đăng tin xuyên tạc ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Cả 3 người này đều có hành vi vi phạm điểm g, khoản 3, điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần