LienVietPostBank quyết định trao tặng 143 suất học bổng cho sinh viên

Hà Lâm - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, đồng thời khuyến khích các em sinh viên duy trì và phát huy thành tích cao trong học tập, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) quyết định trao tặng 143 suất học bổng với tổng giá trị lên đến gần 500 triệu đồng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc của các trường Đại học, Học viện… trên cả nước.

Đây là chương trình Học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm Nhân tài do LienVietPostBank.tổ chức tại Hà Nội. Lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank được trao cho hơn 120 học sinh, sinh viên thuộc 9 trường khu vực phía Bắc, đó là: Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Viện Ngân hàng Tài chính – Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Hùng Vương, Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ, Trường THCS Liên Việt (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang).

 Ông KIm MInh Tuấn Phó TGĐ LienVietPostBank phát biểu tại buổi lễ.

Chương trình học bổng năm nay gồm 4 loại học bổng, cụ thể: Học bổng “LienVietPostBank Tiếp sức tài năng” dành cho tân sinh viên đạt điểm cao khi trúng tuyển vào trường; Học bổng “LienVietPostBank tương thân tương ái” dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện chính sách vươn lên trong học tập; Học bổng “LienVietPostBank khuyến học” dành cho sinh viên đã từng nhận học bổng năm trước, có điểm trung bình chung học tập năm xét cấp học bổng 2017 – 2018 lớn hơn hoặc bằng điểm năm trước; Học bổng “LienVietPostBank Tiếp sức thủ lĩnh” dành cho sinh viên là cán bộ Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường có nhiều đóng góp cho các phong trào của trường, có thành tích học tập tốt; Học bổng “LienVietPostBank khuyến học cơ sở” dành cho học sinh trường THCS Liên Việt (ngôi trường do LienVietPostBank tài trợ xây dựng) tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang thành tích cao trong các cuộc thi Học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.

Học bổng Nguyễn Thái Bình – Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank có giá trị lũy tiến, học bổng sẽ được duy trì qua các năm học nếu sinh viên có kết quả học tập ổn định và giá trị học bổng năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể, học bổng nhận lần 1 trị giá 3 triệu đồng, lần 2 là 5 triệu đồng, lần 3 là 7 triệu đồng và lần 4 là 9 triệu đồng. Trong đợt trao học bổng lần này có nhiều sinh viên nhận được học bổng mức 5 triệu đồng và 7 triệu đồng.
 

Năm học 2017 - 2018 cũng đánh dấu 9 năm phối hợp giữa LienVietPostBank và Báo Thanh niên tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Thái Bình – Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank. Trong suốt 9 năm đồng hành hoạt động, Chương trình đã trao tặng trên 1.100 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên tiêu biểu khắp cả nước với trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Học bổng Nguyễn Thái Bình –Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank khẳng định chính sách nhất quán và lâu dài của LienVietPostBank với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh” khi luôn chú trọng, chăm lo đến các hoạt động “vì con người” đặc biệt là các hoạt động giáo dục – đào tạo. Ban lãnh đạo LienVietPostBank luôn tâm niệm rằng đầu tư cho các hoạt động giáo dục, đặc biệt là thế hệ trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước – là yếu tố quan trọng để củng cố nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.

“Đây là một chương trình rất ý nghĩa mà chúng tôi đã phối hợp Báo Thanh Niên thực hiện trong nhiều năm qua. Với học bổng này, LienVietPostBank mong muốn sẽ mang đến nhiều niềm vui, sự khích lệ tinh thần đối với các em học sinh, sinh viên, tạo động lực để các em học tập tốt”, đại diện LienVietPostBank chia sẻ.

Dự kiến, LienVietPostBank sẽ tiến hành trao gần 20 suất học bổng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc của các trường Đại học tại khu vực miền Trung và miền Nam gồm Đại học Đà Nẵng, Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, Đại học Cần Thơ vào cuối tháng 4/2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần