Liệu bầu Đệ có sớm kê cao gối ngủ được không?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Với khoảng cách 6 điểm so với đội chót bảng Quảng Nam, lại có 1 lịch thi đấu khá thuận lợi. Vậy bầu Đệ liệu có kê cao gối ngủ tại vòng chung kết lần này được không?

Được 15 điểm, xếp thứ 10 đã giúp Thanh Hóa có lịch thi đấu khá thuận lợi. Họ có 2 trận sân nhà gặp các đối thủ dưới cơ là Nam Định và Thanh Hóa, sau khi sân khách Lạch Tray gặp Hải Phòng họ lại trở về gặp đội ngang cơ SLNA trên sân nhà. Phải đến lượt trận cuối cùng họ mới phải đối đầu với SHB.Đà Nẵng.

Ăn thua là trận đấu

Về thực lực từ trước đến nay Nam Định không được đánh giá cao bằng Thanh Hóa. Trong quá khứ trong 7 lần đối đầu trực tiếp, đội khách Nam Định chỉ thắng 1, thua 3 và hòa 3. Đến nay, thắng lợi duy nhất mà Nam Định có được là trận đấu lượt về V-League 2019 khi bầu Đệ đã để HLV Đức Thắng ra đi.

 Cuộc đối đầu thú vị của 2 ngoại binh. Ảnh VPF

Trên sân nhà Thiên Trường, Nam Định đã giành về chiến thắng 4-2. Lượt đi V.League 2020 đội chủ nhà Thanh Hóa đã thắng tối thiểu 1-0 nhờ công của Lê Văn Thắng. Điều mà khán giả Nam Định lo lắng là 4 lần đến sân Thanh Hóa, các cầu thủ Thành Nam vẫn chưa hề có được chiến thắng.

Phong độ của đội chủ nhà Thanh Hóa gần đây không tốt. 5 trận gần nhất Thanh Hóa kiếm về được là 1 trận thắng hòa 2 và thua 2 lần. Trận đấu gần nhất của đội bóng xứ Thanh là đến làm khách tại thủ đô của Hà Nội. Đây là một trận đấu Thanh Hóa chơi lăn xả để cầm hòa được 1-1. Hoàng Vũ Samson chính là cầu thủ đem về 1 điểm cho đội khách, cải thiện được đáng kể tâm lý cầu thủ. Hơn ai hết các cầu thủ chủ nhà biết được Nam Định là đội bóng đá rất tệ sân khách, nên cơ hội để Thanh Hóa có 3 điểm sẽ cao hơn rất nhiều.

Về lực lượng, nếu như đội khách Nam Định vắng hậu vệ Trần Mạnh Cường do bị 3 thẻ vàng thì tiền vệ trung tâm Hữu Dũng của Thanh Hóa cũng không thể thi đấu với lý do tương tự. Sự vắng mặt của Hữu Dũng được cho là quan trọng hơn, bởi Thanh Hóa dưới sự chỉ đạo của tân HLV Mai Xuân Hợp đây là lá bài quan trọng tuyến giữa của đội hình 4-4-2 mà Thanh Hóa đang áp dụng. Nhưng quan trọng nhất là ông thầy trẻ họ Mai sẽ xoay xở như thế nào tại vòng chung kết ngược lần này để không phạm phải sai lầm nào.

 Thanh Hóa được đá 3 trận sân nhà. Ảnh THFC

Thử thách HLV Mai Xuân Hợp

Khoảng cách 6 điểm so với đội cuối bảng đang là một lợi thế nhất định của thầy trò HLV Mai Xuân Hợp trong cuộc đua trụ hạng. SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An còn có lợi thế hơn khi được chơi 3 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Chỉ cần giải quyết tốt 2 trận đầu trên sân nhà khi gặp Nam Định và Quảng Nam thì thầy trò HLV Mai Xuân Hợp và bầu Đệ có thể kê cao, gối ngủ.

Với khá nhiều nhà cầm quân, đây không phải là “ván cờ khó” nhưng lần đầu có mặt tại một vòng chung kết ngược trong cảnh “thân cô, thế cô” nên chắc hẳn Mai Xuân Hợp không thể không lo lắng. Không hiểu bầu Đệ sẽ giúp được gì cho BHL Thanh Hóa lúc này?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần