Liệu chủ nhà UAE có đòi được món nợ cũ?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Việc ngôi sao ghi bàn sáng nhất Ai Mabkhout bị treo giò và Al Hammadi bị thẻ đỏ ở phút 37 khiến UAE đã bị trắng tay tại sân Mỹ Đình, Tiến Linh đã ghi bàn thắng ở phút 44. Các cổ động viên UAE đang rất nóng lòng gặp lại Việt Nam để đòi lại món nợ năm ngoái.

Nếu như đội tuyển Việt Nam chỉ vắng mặt thủ môn Văn Lâm và Hùng Dũng thì đội chủ nhà đã thay đổi đáng kể lực lượng cả hàng phòng ngự lẫn các cầu thủ tấn công. Thi đấu cầm chừng, chủ nhà UAE vẫn dễ dàng thắng Malaysia (4-0), Thái Lan (3-1) và Indonesia (5-0) và Việt Nam là đội tuyển cuối cùng mà HLV Bert van Marwijk quyết dành chiến thắng để đi tiếp vào vòng sau.
Nam Mỹ hóa hàng công
Sở dĩ UAE thể hiện sức mạnh đang sợ như thế bởi ông thầy người Hà Lan đã thành công với chính sách “Nam Mỹ hóa” đội tuyển khi đưa 3 cầu thủ nhập tịch Lima, Canedo (Brazil) và Tagliabue (Argentina) vào đội hình. Bộ ba Nam Mỹ này đã ghi 7 trong số 12 bàn thắng của chủ nhà UAE, trong đó Lima là tác giả của 5 bàn thắng, nhiều hơn cả trung phong Ai Mabkhout (4 bàn).
 Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Bert van Marwijk thì Canedo Caio (11) đá thấp hơn, làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Ảnh AFC
Trong bộ ba Nam Mỹ này thì số 20 Tagliabue (Argentina) đá trung phong cắm dự bị cho số 10 Ai Mabkhout. Đây là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân cực kéo, hậu vệ đối phương nếu không tỉnh táo rất dễ bị phạt khi tranh bóng.
Trong khi đó chân sút 27 tuổi gốc Brazil Lima đang là linh hồn của lối đá của CLB Al Wasl đứng thứ 9 của Giải bóng đá vô địch UAE. Đây là mùa thứ 7 cầu thủ đến từ xử sở Samba đến chơi bóng ở UAE và hiện anh đang có 22 bàn thắng sau 23 trận ra quân. Đá hộ công, Fabio Lima có được tư duy chiến thuật tốt, sớm đọc được ý đồ chiến thuật của đối phương.
Thuận chân trái nhưng Fabio Lima có thể nhảy múa với trái bóng, sút tốt cả hai chân ở mọi tư thế. Các cầu thủ Thái Lan như M.Bihr, T Puangjan được coi là có kỹ năng phòng ngự tốt nhưng vẫn không tài nào khóa được chân ngôi sao số 15 này. Các cầu thủ UAE luôn đầy tự tin, đôi khi có phần thái quá vờn cho đối thủ rồi mới kết liễu đối phương.
Số 11 Canedo hiện đang đá cho CLB Al Ain đứng thứ 4 Giải bóng đá vô địch UAE anh cũng có 5 năm đá cho Al Wasl nên phối hợp rất ăn ý với Fabio Lima. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Bert van Marwijk thì Canedo Caio đá thấp hơn, làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Trong trận đá với Thái Lan khi Fabio Lima  bị kèm chặt thì số 11 này đã ghi bàn. HLV Bert van Marwijk thường giao tiền vệ này phá lối chơi của đối phương, nhiều khả năng sẽ theo kèm Quang Hải trong trận đấu tới.
 rong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của ông thầy Bert van Marwijk thì Ai Mabkhout cùng Canedo và Fabio Lima đang trở thành tam giác huyền ảo ghi được 10 bàn thắng sau 3 trận đấu. Ảnh AFC

Sức mạnh hủy diệt
Trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của ông thầy Bert van Marwijk thì Ai Mabkhout cùng Canedo và Fabio Lima đang trở thành tam giác huyền ảo ghi được 10 bàn thắng sau 3 trận đấu. Điều này càng khiến cho các cổ động viên chủ nhà UAE muốn sớm đối đầu với đội tuyển Việt Nam để đòi lại món nợ cũ, giành lại ngôi đầu bảng G. Việc thi đấu không có trung phong Ai Mabkhout, lại không tâm phục khẩu phục chiếc thẻ đỏ, khiến cho BHL, các cầu thủ UAE đang tràn đầy hưng phấn trước trận tái đấu.
Một thử thách cực lớn dành cho ông Park và các học trò dù đây là trận đấu chúng ta chỉ cần 1 điểm. Đội tuyển Việt Nam có hàng thủ tốt nhất (thua 2 bàn) sẽ có dịp đối đầu với hàng công UAE được đánh giá tốt nhất bảng G (20 bàn) và người chiến thắng sẽ tiếp tục đi vào vòng loạt thứ 3 World Cup 2022, đội thua thì còn phải chờ các bảng đấu khác. Việc ông Park bị cấm chỉ đạo trận đấu này lại càng thêm khó khăn cho chúng ta.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần