Nam Định, trước cơ hội “thoát đáy”

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Nếu có điểm trên sân Cẩm Phả, Nam Định sẽ thoát đáy, thậm chí giành chiến thắng thì thầy trò HLV Hồng Phú sẽ có cơ hội chen chân vào tốp 10.

Quảng Ninh đã từng thua 2 bàn không gỡ trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân nhà. Điều này cho thấy thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không phải không có tử huyệt. Có điều Nam Định phải vượt qua chính mình khi hơn 1 năm nay, mỗi khi rời sân Thiên Trường họ đều trắng tay. 3 lần đi đá sân khách mùa này, Nam Định thủng lưới 6 bàn và chỉ ghi được 2 bàn thắng.

Quá khứ nghiêng về chủ nhà

Than.QN của HLV Phan Thanh Hùng lại bị Thanh Hóa dội gáo nước lạnh khi thất bại 0-2 trên sân đối phương. Nhưng với Nam Định thì chủ nhà Than lại có sự tự tin hơn bao giờ hết trong 8 lần đối đầu, Than.QN chưa hề biết thua Nam Định (thắng 4, hòa 4). Chủ nhà có chút bất lợi khi tiền vệ cánh Hải Huy chấn thương nhưng bù lại Hai Long đang có phong độ tốt nơi cánh trái khi được bố trí vào thay.

 Tất cả đã sẵn sàng đến sân Cẩm Phả. Ảnh NĐFC

Điều khó nhất là Xuân Quyết, Merlo, Rafaelso quen thi đấu trong tiếng trống, kèn và hò reo cỗ vũ của các khán giả nhà. Nên rời sân Thiên Trường, nếu gặp đối thủ khó chơi, chỉ có tiếng còi bất lợi là họ không còn là chính mình.

Trong khi đó, bộ đôi Fagan, Lynch được cho là quái nhất, nhì V.League trong đó Lynch là cầu thủ có lối đi bóng cực kỳ khó chịu. Trung vệ Agbaji phải căng mình với bộ đôi vừa mạnh về tỳ đè lại lắm bài vở đánh lừa trọng tài của Quảng Ninh. Lực lượng tiếp đạn của chủ nhà khá hùng hậu, nếu như 2 biên Xuân Tú, Hai Long có những cú đảo người, vặn người đối phương thì Hồng Quân lại sở hữu những cú ra chân ngoài vòng 16,5m.

Niềm hy vọng dồn lên ngoại binh

Không khó để biết, Nam Định sẽ đá phòng ngự số đông. Việc ghi bàn sẽ khoán cho Merlo, Rafaelson trong đó Đỗ Merlo được kỳ vọng hơn sau cú đúp vào lưới SLNA. Rafaelson đang có nguồn năng lượng dồi dào nhưng vẫn cần chuẩn chu hơn trong những tình huống quyết định mới hòng có bàn vào lưới thủ môn Tuấn Linh. Đá phòng ngự phản công mà không chắt chiu cơ hội thì khó có điểm. Chủ nhà rất mạnh tấn công biên, muốn có điểm thì Nam Định phải bịt được 2 hành lang này.

 Đỗ Merlo- niềm hy vọng số 1 của Nam Định. Ảnh VPF.

Sau trận đấu với Than, các cầu thủ Nam Định sẽ gặp đối thủ trực tiếp Quảng Ninh trên sân nhà. Vì vậy, nếu có điểm, dù chỉ là 1 điểm cũng coi như thầy trò HLV Hồng Phu đã có bước chạy đà hoàn hảo trước trận đấu quyết định của mùa bóng. Thậm chí khi Hải Phòng vừa có trận thua, HAGL đối đầu với Hồng Lĩnh và SHB.Đà Nẵng gặp khó khăn trên sân Thanh Hóa, nếu có 3 điểm thì Nam Định sẽ cải thiện được đáng kể thứ hạng của mình.

Thắng SLNA thì Nam Định đã “cắt dây đen” nhưng có duy trì được “dây son” hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào hàng phòng ngự.

 

Đội hình dự kiến

Than.QN: Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Lastro, Văn Việt, Xuân Tú, Hồng Quân, Hai Long, Nguyên Sa, Fagan, Lynch. 

DNH Nam Định: Xuân Việt, Agbaji, Mạnh Cường, Thiago, Văn Trường, Sỹ Minh, Mạnh Hùng, Thanh Trường, Xuân Quyết, Merlo, Rafaelson.   

Dự đoán: 1-1

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần