Nam Định- SLNA: Lệnh phải thắng

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Từ nay đến hết giai đoạn 1 Nam Định vẫn còn 7 trận đấu trong tay, nhưng tân HLV Hồng Phú đã nhận “lệnh phải thắng” SLNA từ chính khán giả thành Nam, đây sẽ là trận cầu “sinh tử”. Nam Định đang rất cần có 1 chiến thắng để giải tỏa tâm lý cho các học trò.

Với thể thức thi đấu mới, từ nay đến cuối mùa giải tân HLV Hồng Phú sẽ còn 12 trận đấu trong tay. Khả năng lọt vào vòng 8 đội của Nam Định chỉ còn không đầy 5%, nên đội chủ sân Thiên Trường cần phải có cái nhìn tổng quan về đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng.

Nan giải bài tính “con nhà nghèo”

Không thể bung sức để chiến thắng tất cả các đối thủ còn lại, Nam Định phải "lựa cơm gắp mắm", giải quyết từng trận một. Chắc chắn Nam Định vẫn phải vận dụng chiến thuật “thắng sân nhà, cầm hòa sân khách” bởi lâu nay khi rời sân Thiên Trường, phong độ đội bóng thành Nam không tốt. Năm ngoái, thậm chí Nam Định còn chả thắng được trận sân khách nào, may mắn cung chỉ kiếm được 4 trận hòa.

 RafaelsonRafaelson hãy ghi bàn đi. Ảnh VPF

Trong 4 đội khách SLNA, Quảng Nam, B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng thì SLNA không phải là đội “dễ chơi” nhất. Nhưng có hai điều khiến cho HLV Hồng Phú có hy vọng quyết tâm dành thắng lợi để kiếm 3 điểm. Đầu tiên là trên sân nhà Nam Định đã từng hạ SLNA được coi là có lực lượng mạnh hơn thời điểm hiện tại. Tiếp theo là, SLNA sau trận thua 1-3 trước TP.HCM cũng bộc lộ khá nhiều điểm yếu, kể cả trong phòng ngự lẫn tấn công.

Tương quan lực lượng

Về tương quan lực lượng, 2 ngoại binh SLNA vẫn chưa có cú sút nào ra hồn nhằm đe dọa khung thành đối phương chứ không phải nói đến việc ghi bàn. HLV Quang Trường sau khi “lỡ dại” nghe chỉ đạo từ trên khán đài tung Alagie Sosseh vào sân từ đầu hiệp 2 rồi đến phút 87 chính ông lại phải thay ngoại binh này ra. Có số 9 này trong đội hình, chả khác gì SLNA chơi chấp người, còn vì sao “vận động viên điền kinh” này có mặt tại sân Vinh thì khán giả xứ Nghệ chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

 Ngoại binh Peter Samuel có khá hơn Alagie Sosseh nhưng cũng mới dừng lại ở mức phá sức và phá lối chơi của đối phương chứ không quá nguy hiểm với khung thành thủ môn Xuân Việt. Mối nguy hiểm nhất của đội khách chính là Văn Đức, lối đá tốc độ, kỹ thuật và đầy sáng tạo của tiền vệ này được coi là ngòi nổ của SLNA. Tiền vệ số 20 này đã có 2 trong số 4 bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ.

SLNA sẽ dùng cặp tiền vệ trung tâm Văn Lắm, Đình Châu cho 45 phút đầu. Quang Tình sẽ vào sân từ hiệp 2 để gia tăng sức tấn công. Nếu HLV Quang Trường dùng cặp Quang Tình, Văn Lắm thì cơ hội có điểm của chủ nhà sẽ cao hơn. Đình Châu được giới chuyên môn đánh giá cao hơn bởi khả năng tranh cướp bóng cung như bề dày kinh nghiệm. Nhưng không hiểu sao, cầu thủ trẻ Văn Lắm mới là cầu thủ được sử dụng nhiều hơn.

Án ngữ hai cánh của đội bóng xứ Nghệ mùa này không mạnh. Các đội bóng đều tập trung khoét vào cánh trái, nơi Sỹ Nam trấn giữ. Nếu không dùng nhiều đường bóng bổng mà chơi đập nhả nơi cánh này thì khả năng rối loạn của SLNA là điều khó tránh khỏi. Đây cũng là thời điểm tân HLV Hồng Phú xây lại lối đá cho Đỗ Merlo và Rafaelson.

 Khán giả thành Nam luôn kề gần đội bóng thân yêu của mình, không đâu trên mảnh đất hình chữ S này có được một tình yêu thủy chung như nơi này. Ảnh VPF

Có 2 điểm yếu của Nam Định mà tân HLV Hồng Phú cần phải điều chỉnh sớm để có bàn thắng. Đầu tiên là việc dồn quá nhiều bóng cho Đỗ Merlo và Rafaelson khiến cho đối phương bắt bài và 2 cầu thủ này luôn bị tấn công, giảm sút thể lực.

Lời muốn nói

Do thua trận, nên các cầu thủ Nam Định luôn đá kiểu “tất tay”, lối chơi này khi không có bàn thắng dễ khiến anh em nản lòng và thực tế rất tốn sức.Trận gặp Hải Phòng, nhìn Sỹ Minh và các đồng đội tấn công hừng hực mà không ghi bàn, rồi thua ngược là một minh chứng cụ thể. Việc phát hiện thời điểm đối phương mệt mỏi hay hàng phòng ngự có vấn đề để tập trung nguồn lực, hay có những thời điểm cũng cần phải “dưỡng sức” là điều phải tính đến trong trận gặp SLNA.

Là đội bóng chiến đấu bằng tinh thần nên chỉ cần một bàn thắng, Nam Định sẽ vượt qua khó khăn. Khán giả thành Nam luôn kề gần đội bóng thân yêu của mình, không đâu trên mảnh đất hình chữ S này có được một tình yêu thủy chung như nơi này.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần