Liệu Rimario tiếp tục có ngày trở về ngọt ngào?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Cuộc đời 4 năm thi đấu tại V.League của cầu thủ người Jamaica thì thời gian khoác áo HAGL là quãng thời gian đáng quên nhất. 13 trận ra sân, 801 phút thi đấu không ghi được bàn thắng nào, nhưng lại lập tức tỏa sáng khi khoác áo Thanh Hóa, Hà Nội và Bình Định.

Phút 84, được tung vào sân thay cho Osmar trong trận đấu với Sài Gòn FC (thắng 3-2) trên sân Plei-ku V.League 2018 không có bàn thắng G.Rimario phải rời HAGL xách va li đến với Thanh Hóa của HLV Đức Thắng. Điều khiến người ta phải vô cùng ngạc nhiên là khi về đội bóng mới anh ta lập tức có 8 bàn thắng sau 8 trận ra sân, trong đó lập cú hat-trick vào lưới đội bóng cũ HAGL trong chiến thắng 3-0.

4 trận, 7 bàn thắng

Dường như có bao năng lượng trong người, cầu thủ có lối đá băm bổ này dồn hết vào đôi chân, guồng và sút, khiến cho thủ môn Smah Sươ tối tăm mặt mũi. Và sau đó, người ta cũng không thấy thủ môn người dân tộc này của HAGL trở lại khung gỗ nữa. Các cầu thủ như A.Hoàng, Việt Hưng, Tăng Tiến thì chắc còn mãi nhớ đến trận đấu này.

 Rimario là niềm hy vọng số 1 trên hàng công. Ảnh CLB.

Tại V.League 2019, trên sân nhà Thanh Hóa thua HAGL 2-3 khi Minh Vương ghi bàn ở phút 90+2 nhưng HAGL vẫn không cản được Rimario ghi bàn. Vẫn là lối đá thiên về thể lực, bức tốc đoạn ngắn và bặm môi sút khiến Trọng Sáng và Kim Bong-Jin không tài nào cản nổi.

Mùa giải năm ngoái, khi đầu quân cho Hà Nội, G.Rimario như cá gặp nước, trong 12 bàn thắng thì chàng trai Jamaica có 3 bàn vào lưới HAGL, trong đó có 1 bàn trong chiến thắng 4-0 ngay trên sân Plei-ku. Việc ghi được 3 trong 7 bàn thắng vào lưới đội bóng cũ cho thấy dường như Rimario quá hiểu lối đá của HAGL.

Việc có 7 bàn thắng sau 4 trận đấu với đội bóng cũ HAGL khiến cho rất nhiều cổ động viên T.Bình Định tin rằng đội bóng đất Võ sẽ có bàn thắng trên sân Plei-ku trong trận đấu tới. Không có nhiều ngoại binh tại V.League làm được điều đó dù hàng thủ phố Núi không phải là quá chắc chắn.

Niềm hy vọng

Hiện trong màu áo mới T.Bình Định, Rimario đã không phụ lòng ông thầy Đức Thắng bằng cách đã ghi được 1 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Quy Nhơn. Được đá cao nhất trong đội hình 4-2-3-1, phía sau là hộ công Hendrio khiến cho cơ hội ghi bàn của Rimario càng thuận lợi.

 Rimario là học trò cưng của HLV Đức Thắng khi còn ở Thanh Hóa. Ảnh FBCN

HLV Đức Thắng cho phép Rimario di chuyển tự do, các tiền vệ Tiến Anh, Nguyễn Tấn Tài và các cầu thủ khác của Bình Định sẽ thả quả bóng vào khoảng trống sau lưng các hậu vệ HAGL để trung phong này tì, đè vượt qua tranh bóng và ghi bàn. Miếng đánh khá đơn giản nhưng không dễ hóa giải nếu không có một nền tảng thể lực tốt trong suốt 90 phút.

Kiatisak mới đến HAGL nhưng chắc chắn BHL, các cầu thủ chủ nhà sẽ nói nhiều về một ngoại binh đã lập hattick ngay trên sân Pleiku. Nếu không có phương án đối phó hợp lý, rất có thể Rimario sẽ có ngày trở về ngọt ngào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần