Liệu Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa liên lục địa vào năm tới?

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Mỹ cho biết, đã nhận thấy một số hoạt động gia tăng ở khu vực thuộc TP Kusong, phía Tây Triều Tiên, cho thấy một vụ thử tên lửa liên lục địa có thể sắp diễn ra.

Quan chức Mỹ, với điều kiện giấu tên, cho biết, lực lượng tình báo trong tuần qua đã phát hiện các thiết bị, cho thấy khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành phóng thử tên lử liên lục địa (ICBM) hoặc một tên lửa tầm trung.
 
Hồi đầu tháng này, Bình Nhưỡng tuyên bố đã thực hiện thành công việc phóng thử tên lửa liên lục địa và làm chủ công nghệ đầu đạn hạt nhân, khiến tên lửa có thể vươn tới bang Alaska, Mỹ.
Hôm 26/7, truyền thông Mỹ đưa tin, Cơ quan tình báo quốc phòng (DIA) đánh giá, Triều Tiên có thể phóng thử một ICBM có khả năng chứa đầu đạn hạt nhân vào năm tới, sớm hơn dự đoán.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích khác nghiên cứu chương trình tên lửa của Triều Tiên không đồng ý với đánh giá của DIA.
Không có nghi ngờ gì về việc Triều Tiên đã tiến xa hơn và nhanh hơn với nỗ lực phát triển một ICBM có khả năng hạt nhân, nhưng vẫn còn những nghi ngờ về việc liệu Bình Nhưỡng có thể vượt qua ngưỡng đó trong một năm, một quan chức cho hay.
Một nguồn tin khác của Reuters cho rằng, Bình Nhưỡng vẫn chưa chứng minh được khả năng thiết kế và chế tạo các đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để được đưa vào các tên lửa tầm xa và đủ điều kiện để tái hòa nhập vào bầu khí quyển.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần