Lĩnh 13 năm tù vì giả danh cán bộ địa chính để lừa đảo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Văn Tú (39 tuổi, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Lê Văn Tú tại phiên xét xử.
Bị cáo Lê Văn Tú tại phiên xét xử.
Theo cáo trạng, Lê Văn Tú không có nghề nghiệp nhưng đã tự mạo nhận với mọi người là cán bộ địa chính một phường ở quận Ba Đình (Hà Nội), quen thân với các phòng, ban ở huyện Từ Liêm (cũ) và huyện Gia Lâm (Hà Nội) nên có khả năng làm được nhiều sổ đỏ cho các trường hợp đất xen kẹt.
Trong số người Tú đã "nổ", anh Hoàng Minh Quốc và anh Lê Phúc Tuấn (ở Hà Nội) rất tin tưởng và đã giao cho Tú số tiền hơn 1,2 tỷ đồng để Tú nhờ làm sổ đỏ giúp đất của gia đình. Nhận được số tiền trên, Tú thuê nhân viên Công ty Khảo sát đo đạc tư vấn thiết kế và Phát triển du lịch Nam Sơn đến đo đạc vị trí nhà và sơ đồ kỹ thuật diện tích thửa đất của người có nhu cầu. Tiếp đó, để tạo lòng tin thêm cho người nhờ, Tú bàn giao hồ sơ đo vẽ cho gia chủ...
Tuy nhiên, quá trình hỏi dò bạn bè về việc có làm được sổ đỏ cho đất xen kẹt thì Tú được bạn cho biết không làm được sổ đỏ cho đất xen kẹt. Biết được điều này nhưng Tú không trả lại tiền cho hai bị hại mà trốn tránh.

Quá trình xét xử, xác định hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Tú 13 năm tù với tội danh nêu trên. HĐXX còn buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần