Linh thiêng Lễ dâng hương Khai Xuân tại Hoàng thành Thăng Long

Hồng Hạnh - Vũ Khánh - Hồng Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/2/2018 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất), tại Thềm Rồng điện Kính Thiên khu di sản Hoàng thành Thăng Long, diễn ra lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, các bậc hiền tài có công với nước.

Đây là hoạt động văn hóa truyền thống trong khuôn khổ chương trình Tết Việt mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất đang diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Chương trình bao gồm nhiều nghi thức truyền thống như lễ rước nghi trượng, dâng hương, tế lễ và nhiều hoạt động văn hóa dân gian như múa rồng, trống hội với sự tham gia của hơn 300 người theo đúng nghi thức truyền thống.
Chương trình được mở màn bằng màn múa Rồng tái hiện hình ảnh con Rồng cháu Tiên, với mong ước mưa thuận gió hòa, nhân khang vật thịnh, quốc thái dân an, nêu cao tinh thần thượng võ và truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Tiếp đến là màn biểu diễn Trống hội Thăng Long thể hiện khí phách hào hùng của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến.
Nghi lễ dâng hương được các đội tế nam và đội dâng hương nữ chi thực hiện trang trọng, đúng nghi thức, thể hiện lòng thành kính, biết ơn các bậc vua sáng tôi hiền đã có công dựng nền văn hiến Thăng Long, khai sáng văn minh Đại Việt.
Sau phần nghi lễ, du khách được thưởng thức các chương trình Diễn xướng dân gian và võ thuật cổ truyền đặc sắc tại khu vực Đoan Môn.
Từ sáng sớm, rất nhiều người dân và du khách đã đến Hoàng thành Thăng Long tham quan và hòa mình vào buổi lễ.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần