Lionel Messi – kẻ đóng vai trong màn bi kịch vĩ đại của Argentina

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngậm ngùi nhận thất bại cay đắng 0-2 trước Brazil tại tứ kết Copa America 2019, Messi và đội tuyển Argentina một lần nữa lại lỡ hẹn với giải đấu hàng đầu Nam Mỹ cấp đội tuyển quốc gia.

Bước vào giải đấu với lực lượng nhiều cầu thủ chất lượng như Messi, Di Maria, Aguero, M. Acuna… người hâm mộ đều chờ đợi vào một màn thể hiện tỏa sáng của Messi và đồng đội. Tuy nhiên, ngay ở trận đấu đầu tiên của vòng bảng, Argentina lại bất ngờ nhận thất bại trước đội tuyển Colombia, cũng phải chờ đợi đến vòng thi đấu cuối cùng mưới có thể xác định được tấm vé đi tiếp vào tứ kết cho thầy trò HLV Scaloni. Ở vòng tứ kết, dù đánh bại Venezuela 2-0 ở tứ kết, nhưng đây cũng không phải chiến thắng thuyết phục của Messi và các đồng đội.
 Argentina thua đau Brazil tại tứ kết Copa American 2019. Ảnh: Dailymail.
Bước vào trận đấu bán kết được coi là chung kết sớm của giải đấu khi phải đấu đầu với Brazil, Messi và đồng đội được dự báo trước là sẽ gặp khó khăn trước một chủ nhà đầy tham vọng ở giải đấu lần này, dù họ không có sự phục vụ của siêu sao Neymar trong đội hình do gặp phải chấn thương. Tuy nhiên, một lần nữa Argentina lại gục ngã trước cửa thiên đường. Thống kê của trận đấu cho thấy, cả hai đại diện hàng đầu của Nam Mỹ đã có một trận đấu song phẳng khi tỷ lệ kiểm soát bóng là 50/50. Nhưng với lối chơi thực dụng Selecao đã hạ gục Argentina với 2 bàn thắng của Gabriel Jesus, Roberto Firmino. Thất bại này một lần nữa khiến Messi phải ôm hận với Copa America nói riêng và các cấp đội của đội tuyển quốc gia nói chung.
Lionel Messi có màn ra mắt tuyển Quốc gia Argentina năm 17 tuổi và tới nay đã chơi 3 kì World Cup với Argentina, dù vậy, anh vẫn chưa thể giúp Những vũ công Tango đoạt được danh hiệu lớn nào. Argentina cũng từng lọt vào Chung kết World Cup năm 2014 rồi Copa America các năm 2007, 2015 và 2016 song đều bại trận.

Còn nhớ, tại Copa America 2016 đội tuyển Argentina thi đấu đầy ấn tượng và góp mặt tại trận đấu cuối cùng của giải đấu. Tuy nhiên, số phận nghiệt ngã dường như lại ám vào với Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia. Nếu như ở trận bán kết Messi thi đấu ấn tượng bao nhiêu thì ở trận chung kết gặp Chille thì Messi chơi mờ nhạt trong cả 90 phút thi đấu chính thức cũng như 2 hiệp phụ. Để rồi 2 đội đưa nhau vào loạt sút 11m cân não, nghiệt ngã thay khi chính Messi sút hỏng quả 11m, gián tiếp khiến Argentina thua trận đầy cay đắng. Sau giải đấu này, Messi đã nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia. Từ lời kêu gọi của thủ tướng Argentina, Maradona và CĐV, Messi rút ý định để tiếp tục phấn đấu vì màu cờ sắc áo trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018 và giúp Argentina có mặt tại Nga vào mùa hè năm 2018. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Scaloni lại gục ngã trước đội tuyển Pháp tại vòng 1/8, một lần nữa Messi lại lỡ hẹn với chiếc cúp Vàng thế giới.
 Lionel Messi lại thêm một lần lỡ hẹn với Copa America. Ảnh: AFA
Hình ảnh cúi đầu ngậm ngùi sau mỗi trận thua của Messi không còn quá xa lạ đối người hâm mộ cá nhân Messi cũng như đội tuyển Argentina mỗi khi đội bóng này thất bại. Tiếng còi kết thúc trận tứ kết sáng nay (3/7) một lần nữa Messi lại chết lặng trong sự thất vọng. Hai kỳ Copa America liên tiếp lọt vào chơi trận chung kết, Messi không thể giúp đội bóng của mình có lần thứ 3 liên tiếp. Đặc biệt, món nợ với Brazil của 12 năm trước tại trận chung kết Copa America 2007 vẫn còn đó. Dù người hâm mộ hay giới chuyên môn đều khẳng định, Messi là cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới khi đạt nhiều danh hiệu tưf cá nhân cho đến tập thể trong màu áo của Barcelona nhưng trong màu áo của đội tuyển Argentina thì Ole lại là người thất bại khi trong 5 năm qua, Messi chơi 4 trận chung kết cùng Argentina, song tất cả đều có chung một kết cục cay đắng.

Sau thất bại trước đại kình địch Brazil, một lần nữa viễn cảnh Messi lại tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia lại hiện ra. Đây cũng là câu hỏi được người hâm mộ đưa ra bàn tán và mổ xẻ. Hơn thế, đó là sự chế nhạo từ một phần CĐV quá khích giành cho Messi. Tấm bi kịch vẫn còn đó trong sự nghiệp của Messi…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần