Liverpool 4 – 0 Barcelona: Bản lĩnh của "ông vua đấu Cup"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại Barcelona với tỷ số 4-0 ở trận lượt về, Liverpool khiến đối thủ ngậm ngùi chia tay Champion League, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết.

“Không thể tin nổi” – đó là những gì mà chắc chắn những người hâm mộ môn thể thao vua trên khắp thế giới sẽ phải thốt ra sau 90 phút của trận đấu giữa Liverpool và Barcelona tại Anfield trong khuân khổ bán kết lượt về Champion League. Đội bóng nước Anh đã làm nên một điều kì diệu trong lịch sử của giải: “màn lật ngược kinh điển”.

 Wijnaldum có trận đấu xuất sắc sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.
Trong khi cuộc đua đến ngôi vô địch tại giải đấu quốc nội không còn nhiều cơ hội đối với Liverpool thì ở Champion League lại càng khó khăn đối với đội bóng này sau trận thua thảm hại lượt đi với tỷ số 0-3. Không Salah và cũng chẳng có Firmino, mọi thứ dường như đã chấm dứt đối với Liverpool, một năm trắng tay dường như lại đến gần và viễn cảnh ra đi sẽ không xa với Jürgen Klopp. Tuy nhiên, tinh thần của “ông vua đấu Cup” một lần nữa lại trỗi dậy, ở ngay 10 phút đầu tiên của trận đấu, họ đã tạo nên một bữa tiệc bóng đá tuyệt vời  tặng người hâm mộ.
"Chừng nào còn 11 cầu thủ trên sân, chúng tôi sẽ thử ghi bốn bàn vào lưới Barca" - Jürgen Klopp đã giữ đúng lời hứa, tại Anfield đêm nay là một Liverpool khác với lối chơi hoàn toàn lột xác. Không còn kiểm soát bóng nhiều như trong trận lượt đi (chỉ 42,9 %) để mà nhường cho đối thủ, nhưng họ đã tung ra tới 13 cú sút trong đó có tới 7 cú sút trúng đích để có được 4 bàn thắng lịch sử. Có thể thấy, đội bóng đại diện nước Anh đã ra sân, đã thi đấu và giành chiến thắng đầy thuyết phục. Chắc chắn trận đấu này sẽ đi vào lịch sử của Champion League với cái tên “màn lật đổ vĩ đại”.
 Barcelona gục ngã đau đớn trên sân của Liverpool với tỷ số 4-0.
Còn đối với Barcelona – họ đã gục ngã thảm hại giống như một năm trước đây trong trận đấu với AS Roma. Một lần nữa Barcelona không còn là chính mình, khi không thể kiểm soát bóng để làm chủ được trận đấu, như cái cách mà họ vẫn làm với các đối thủ mỗi khi phải đối đầu. Có thể thấy ở Barcelona qua các trận đấu, nguồn cảm hứng không đâu khác chính là từ hàng tiền vệ gồm Rakitic, Busquets, Vidal, bản lĩnh của Messi và tinh quái cũng như kỹ thuật khéo léo của Coutinho, Suarez đều khiến các đối thủ phải khiếp sợ thì ngày đến với Anfield đã không còn. Rakitic không có sự sáng tạo như mọi ngày, Vidal không thể làm gì hơn và đặc biệt Messi quá đơn độc thì chuyện gục ngã là điều đương nhiên. Tuy nhiên, nhìn một tổng quan của trận đấu lượt về, các cầu thủ chỉ còn núp trong cái bóng của bản thân. Đặc biệt, sau bàn thắng thứ 2 của The Kop, sự nhút nhát và e sợ là điều nhìn thấy rõ đối với các đoàn quân của HLV Ernesto Valverde. Một trận đấu mà Barcelona chấp nhận thua toàn tập trên mọi phương diện, từ kết quả cho đến tinh thần để rồi ngập ngùi ra về nhìn đối thủ hiên ngang tiến vào chơi trận chung kết.
 Liverpool có trận thắng lịch sử tại Champion League.
Bóng đá là thế, có thể đội bóng của bạn không có lực lượng tốt nhất, không có những cái tên vượt trội. Nhưng phải khẳng định, đây là môn thể thao của tập thể, sự quyết tâm và ý chí để vượt lên chính mình sẽ không bao giờ là thừa thãi với bất kì đội bóng nào. Việc vượt qua chính mình sẽ giúp tập thể có một tinh thần tốt để vượt lên một lúc, trước mọi đối thủ. Và ngày hôm nay Liverpool họ đã làm được điều không tưởng, khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng. Để rồi họ sẽ hát mãi khúc ca truyền thống của mình: “You'll Never Walk Alone”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần