Liverpool chấm dứt mạch 22 trận bất bại của Man City

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thất bại đầu tiên của Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đội bóng dừng mạch bất bại ở sân chơi cao nhất nước Anh kéo dài từ mùa trước ở con số 30.

Hai đội nhập cuộc tốc độ ngay từ đầu. Ngay phút thứ 9, Oxlade-Chamberlain đi bóng tốc độ ở trung lộ rồi tung ra cú đá chìm rất căng mở tỷ số cho đội chủ sân Anfield. Cựu tiền vệ Arsenal chứng minh anh có thể là phương án thay thế Coutinho ngay trong trận đánh lớn đầu tiên mà ngôi sao Brazil ra đi. Oxlade-Chamberlain được bố trí chơi ở hàng tiền vệ, phối hợp nhuần nhuyễn với bộ ba phía trên là Mane, Firmino và Salah, cũng như lên công về thủ không biết mệt mỏi.
Có được bàn thắng dẫn trước, hưng phấn dâng cao, Liverpool tiếp tục thi đấu thăng hoa. Liverpool đã chơi phòng ngự quá hay, chia cắt được sợi dây liên lạc giữa Kevin de Bruyne với các vệ tinh xoay xung quanh. Trong một trận đấu mà Liverpool chơi như những kẻ vừa được "sạc đầy pin", dư thừa năng lượng và chiến đấu gần như cả trận, Man City lại chơi một trận dưới cơ.
Gần cuối hiệp 1, Leroy Sane đón đường chuyền bên cánh trái rồi sau hai nhịp đảo ngượi loại bỏ hậu vệ Liverpool, tiền vệ người Đức tung cú đá quyết đoán vào góc hẹp gỡ hòa 1-1. Có lẽ, điểm yếu duy nhất của Liverpool trước Man City chỉ là thủ thành Karius, anh chính là người đã mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên của Liverpool. Nhưng đó là vấn đề muôn thuở của Liverpool bởi dưới thời Klopp, họ vẫn chưa có một thủ môn giỏi.
Sang hiệp hai, hàng thủ Man "xanh" liên tục mắc sai lầm và bộ ba tấn công Firmino, Mane và Salah đã tận dụng triệt để các cơ hội có được. Man City đã có trận đấu không tồi nhưng dường như cái dớp không thắng ở Anfield từ năm 2003 vẫn đang ám đội bóng này.
Trong một thế trận mà cả hai đội đều chơi áp sát, tranh bóng ngay từ phần sân đối phương, năng lượng của Oxlade-Chamberlain đã tạo ra đột biến từ tuyến hai cho Liverpool. Trong một pha tranh cướp ở giữa sân, cầu thủ 24 tuổi dốc bóng và dứt điểm quyết đoán vào khe hở hàng thủ Man City để đánh bại Ederson. Không chỉ ghi bàn, Oxlade-Chamberlain còn là người có pha chọc khe thuận lợi để Firmino vượt qua John Stones trước khi lốp bóng thành bàn đầu hiệp hai nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.
Man City thực sự hoang mang sau bàn thua thứ hai. Điều đó đã khiến lối chơi sở hữu bóng của họ trở thành con dao hai lưỡi. M.C liên tục bị mất bóng ở giữa sân. Để rồi chỉ 2 phút sau, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ hai từ một cú sút xa trái phá vào góc gần của Sadio Mane.

Man City thực sự vỡ trận sau bàn thua thứ ba. Mọi pha xử lý của họ đều rất lóng ngóng và thiếu chính xác. Chính từ một pha phá bóng hỏng của thủ môn Ederson ở phút 68, Salah đã dễ dàng nâng tỷ số lên 4-1 cho Liverpool với một quả lôp bóng từ xa vào khung thành đã bỏ trống.
Liverpool giảm nhịp độ nhưng Man City gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Karius. Ở những phút thi đấu cuối cùng, Aguero tạt bóng khôn ngoan cho Gundogan xử lý khéo léo rồi dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Nhưng trọng tài đã nổi hồi còi khép lại 90 phút của trận đấu. Thắng 4-3 xứng đáng, Liverpool đã đòi lại món nợ thua 0-5 ở trận lượt đi và chấm dứt chuỗi 22 trận bất bại ở Premier League của thầy trò Guardiola kể từ đầu mùa.
Đây là thất bại đầu tiên của Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đội bóng dừng mạch bất bại ở sân chơi cao nhất nước Anh kéo dài từ mùa trước ở con số 30. Trước trận đấu, Man City chỉ cần không thua là bắt kịp được mạch bất bại 31 trận mà Liverpool lập ở mùa 1987-1988, tuy nhiên, trong ngày hàng công bùng nổ thì thầy trò HLV Klopp đã không cho Man City san bằng thành tích của các tiền bối.

Thất bại trước Liverpool không khiến vị trí số một của Man City bị đe dọa. Họ đang hơn đội thứ hai là Man Utd tới 15 điểm trước khi người hàng xóm chơi trận muộn nhất vòng 23 trước Stoke City. Điều đáng lo là liệu trận thua này có ảnh hưởng tới tâm lý của các học trò HLV Pep Guardiola cho chặng đường còn lại hay không. Trong khi đó Liverpool đã vượt qua Chelsea để chiếm vị trí thứ ba. Đội bóng có cùng 47 điểm như Chelsea và Man Utd, chỉ có thể phân biệt qua hiệu số bàn thắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần