Liverpool đánh gục đương kim vô địch Ngoại hạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã rất lâu người hâm mộ mới được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn đến như vậy. Liverpool đã giành chiến thắng nhờ siêu phẩm ấn định tỷ số của Coutinho.

Man City ra sân với đội hình 4-4-2. Liverpool xuất phát với sơ đồ 3-4-2-1. Man City có lợi thế hơn Liverpool về thể lực. Tuy cả hai đội đều chơi ở Cup châu Âu giữa tuần rồi nhưng Liverpool đá sau và phải chơi đến tận những loạt penalty.

Man City nhập cuộc tốt hơn đội chủ nhà, họ giành đa phần quyền kiểm soát bóng. Liverpool có  nhiều cơ hội dứt điểm. Và có tình huống bóng đã vào lưới Man City nhưng  trọng tài phất cờ, bắt Lallana rơi thế việt vị.
Liverpool đánh gục đương kim vô địch Ngoại hạng - Ảnh 1
Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, khi cả hai đội đều có những tình huống nguy hiểm trên phần sân của đối phương. Và tỷ số đã được mở, Henderson đã lập công cho Liverpool. Một cú sút xa má trong đầy đẳng cấp, đưa bóng vào góc cao khung thành.

Nhịp độ trận đấu bắt đầu giảm so với những phút đầu. Liverpool phòng ngự từ xa rất tốt khiến các cầu thủ Man City gặp khó khi triển khai bóng.

Và rồi Dzeko đã cân bằng tỷ số 1-1. Man City  phối hợp đẹp mắt, Aguero lôi kéo cả hàng phòng ngự áo đỏ rồi chọc khe cho Dzeko dứt điểm. Với thế trận như thế này, bàn thắng có thể đến bất cứ khi nào.

Khi tỷ số đưa về 1-1, các cơ hội được tạo ra ít đi nhưng trận đấu vẫn hấp dẫn khi hai đội đều chơi quyết liệt. Hiệp 1 kết thúc không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm.

Sang hiệp 2, thế trận giằng co ăn miếng trả miếng. Cả hai đội đều có những cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Lần thứ hai Lallana đưa bóng vào lưới Man City cũng là lần thứ hai không được công nhận vì rơi vào thế việt vị.

 Phút 58, thẻ vàng đầu tiên được rút ra cho Fernandinho khi phạm lỗi với Coutinho.
Liverpool đánh gục đương kim vô địch Ngoại hạng - Ảnh 2
Liverpool chơi ép sân nhưng họ thiếu các cú dứt điểm quyết định. Rất khó để dự đoán kết quả sau cùng cả trận này, Man City nỗ lực hết mình để có thể ghi bàn.

Sau rất nhiều nỗ lực, Liverpool cũng tìm được bàn thắng thứ hai. Nhận bóng từ Sterling, Coutinho rẽ vào từ cánh trái rồi tung ra cú cứa lòng chân phải điệu nghệ, bóng xoáy cuộn vào góc lưới xa khiến Hart bất lực.  

Đá không thực sự hay, Man City còn kém may khi bỏ lỡ những tình huống ngon ăn ở những phút cuối của trận đấu. Trận đấu kết thúc, Liverpool thắng 2-1.