Liverpool giành chức vô địch Champions League sau 14 năm chờ đợi

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại Tottenham với tỷ số 2-0, Liverpool chính thức đăng quang Champions League lần thứ 6 trong lịch sử câu lạc bộ.

 Salah là người mở tỷ số của trận chung kết trên chấm 11m.
Bước vào trận đấu chung kết Champions League, cả Liverpool và Tottenham đều thể hiện quyết tâm cao. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính người Slovenia Damir Skomina. Liverpool đã có tình huống tấn công đầu tiên, sau pha chuyền bóng của Mane, Moussa Sissoko đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Skomina đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Ở khoảng cách 11m, Mohamed Salah không gặp khó khăn để ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở trận chung kết Champions League khi sút bóng vào chính giữa. Liverpool vượt lên dẫn trước khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 2.
Có bàn thắng dẫn trước, Liverpool chủ động áp sát tầm cao và nhường phần kiểm soát bóng cho Tottenham để hạn chế khả năng phối bóng từ tuyến dưới. Tuy nhiên, ở những phút tiếp theo Liverpool có 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm của Andy Robertson và Alexander-Arnold. Bộ đôi hậu vệ cánh giúp Liverpool tấn công mạch lạc, hiệu quả hơn hẳn so với Tottenham.
Trong khi đó, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino gặp khó ở tuyến giữa khi Cristian Eriksen bị khóa chặt còn Harry Kane không có cảm giác bóng tốt nhất. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Liverpool.
 Divock Origi ghi bàn thắng thứ 2, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.
Bước vào hiệp 2, Tottenham vẫn cầm bóng chủ động, tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm, một thế trận buồn tẻ được 2 đội tiếp tục tạo ra trong khoảng hơn 20 phút đầu hiệp 2.
Ngay lập tức, HLV Mauricio Pochettino đã tung Lucas Moura vào sân và toàn bộ đội hình của Tottenham tràn lên từ phút 80, tạo ra những tình huống nguy hiểm. Lần lượt Son Heung Min hay Moura, Eriksen đều thử vận may, song một ngày thủ môn Alisson Becker của Liverpool chơi quá xuất sắc khiến hàng công của Tottenham trở nên vô vọng.
Hơn thế, Liverpool còn khiến thủ môn Lloris thêm một lần vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 87 với cú sút chéo góc không thể cản phá của cầu thủ vào sân thay người Divock Origi.
  Liverpool giành chức vô địch Champions League sau 14 năm chờ đợi.
Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Liverpool. Với kết quả này, Liverpool có chức vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử câu lạc bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần