Liverpool hòa bất lực trước Blackburn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tạo được nhiều cơ hội nhưng sự vô duyên của hàng công đã khiến Liverpool không thể dứt điểm Blackburn Rovers.

Chỉ phải gặp đội bóng hạng dưới Blackburn, nhiều người đã nghĩ rằng thầy trò Rodgers sẽ có một cuộc dạo chơi, trước khi đoạt vé vào bán kết FA Cup. Nhưng thực tế trên sân lại không phải vậy, Liverpool đã bất ngờ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ đến từ đội khách.
Các chân sút áo đỏ không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đội khách. Ảnh: PA.
Các chân sút áo đỏ không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đội khách. Ảnh: PA.
Ngay ở phút thứ 3, tin dữ đã đến với đội chủ nhà Liverpool, khi Skrtel dính chấn thương nặng sau một pha không chiến. Chấn thương này đã khiến HLV Rodgers phải thay đổi người bất đắc dĩ, đưa Toure vào sân thay cho Skrtel.

Liverpool suýt phải nhận bàn thua sớm ở phút 13. Thủ thành Mignolet có pha băng ra hớ hênh, không tóm được bóng sau một cú đá phạt. Tiếc cho Blackburn khi cú đánh đầu của Gestede không thể đưa bóng đi trúng mục tiêu.

Phút 20, Liverpool đáp trả bằng một tình huống phối hợp tam giác đẹp mắt. Lallana đã bị đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài lại từ chối cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Nếu chính xác hơn, cần phải có một tình huống thổi 11m trong pha bóng này.

Sự thiếu vắng Skrtel khiến hàng thủ Liverpool suy yếu rõ rệt. Phút 32, Blackburn tạo ra cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận với một loạt những pha phối hợp trong vòng cấm. Williamson thoải mái đối mặt với Mignolet nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng lên khán đài.

Bước sang hiệp 2, thủ thành Mignolet lại phải trổ tài khi Baptiste bật cao đánh đầu vào góc xa. Thủ thành của Liverpool đã phải cứu bóng bằng những đầu ngón tay. Đội chủ sân Anfield nắm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng, nhưng xét về số cơ hội nguy hiểm thì họ lại kém hơn đối thủ.

Phút 59, cú đánh đầu của Kolo Toure đưa bóng dội cột dọc khung thành Blackburn, vẫn chưa thể có bàn thắng mở tỉ số. Ở thời điểm này, HLV Rodgers đã tung nốt Balotelli vào sân hòng tìm kiếm một chiến thắng.

Trước lối đá chặt chẽ và đầy “cơ bắp” của đội khách, các chân sút Liverpool đã tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành. Ngay cả khi có cơ hội, họ cũng không thể tận dụng thành công. Điển hình như tình huống Balotelli chuyền bóng như đặt cho Sturridge ở phút 73 nhưng tiền đạo người Anh đã sút quá thiếu chính xác.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Hai đội sẽ phải đá lại trên sân Edwood Park của Blackburn để quyết định tấm vé vào bán kết. Kết quả này không thể làm HLV Rodgers hài lòng, đặc biệt là với màn trình diễn tệ hại của các tiền đạo trên hàng công./.

Đội hình ra quân:

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Lovren, Johnson, Markovic, Henderson, Lallana, Coutinho, Sterling, Sturridge.

Blackburn: Eastwood, Henley, Baptiste, Kilgallon, Olsson, Marshall, Evans, Williamson, Conway, Cairney, Gestede.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần