Liverpool ngược dòng đánh bại Man City, giành vé vào bán kết Champions League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không có cú sốc nào ở Etihad, thậm chí Man City còn không có nổi một chiến thắng mang tính danh dự.

Liverpool không phải là đội bóng được đánh giá cao về sự ổn định mùa này. Bởi thế, dù họ đã dẫn 3-0 ở lượt đi, không ít người hâm mộ vẫn tin vào một cuộc lội ngược dòng ở Etihad của Man City. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã tìm được bàn mở tỷ số. Sterling băng xuống tốc độ rồi căng ngang dọn cỗ cho Gabriel Jesus đặt lòng hiểm hóc tung lưới Liverpool.
Có bàn thắng, Man City chơi càng tưng bừng. Đội quân của Pep Guardiola liên tục dồn ép Liverpool và tạo ra vô số cơ hội. Liên tiếp là những đường tạt vào của Sterling và Sane nhưng tiền đạo mục tiêu phía trong chưa dứt điểm tốt. Cả hiệp đấu thứ nhất, Man City kiểm soát bóng 70%. Ở chiều ngược lại, Liverpool dàn thế trận phòng ngự tầng tầng lớp lớp. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Man City.
Ngay sau khi hiệp 1 khép lại, Pep Guardiola chạy ra phản ứng quyết liệt với trọng tài Miguel Lahoz vì không có thời gian bù giờ. Vị vua áo đen người Tây Ban Nha lập tức truất quyền chỉ đạo của Pep.
Bước sang hiệp 2, Man City không còn duy trì được sức ép lên khung thành Liverpool. Hàng thủ Liverpool thi đấu khá tốt, bịt kín mọi ngả đường vào khung thành thủ môn Karius. Và khi hàng thủ làm việc khá tốt thì không lý gì hàng công không đáp trả. Phút 56, Sadio Mane băng xuống tốc độ xé toang hàng thủ áo xanh, buộc Ederson băng ra truy cản. Salah chớp cơ hội rất nhanh bấm bóng tinh tế bằng chân trái vào khung thành bỏ trống, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Đây là bàn thắng thứ 39 của Salah trên mọi đấu trường mùa này và anh là người đầu tiên từ giải Ngoại hạng Anh ghi dấu giày trực tiếp vào 50 bàn nhờ có thêm 11 pha kiến tạo.
Sau khi tỷ số trở về thế cân bằng, Man City miệt mài tấn công nhưng các đợt lên bóng thiếu hẳn độ sắc sảo thường thấy. Và Firmino đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Man City. Tận dụng triệt để sai lầm của Otamendi, Firmino băng xuống cứa lòng hiểm hóc đưa bóng dội cột dọc bay vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1.
Man City đã không thể gượng dậy, họ tấn công trong vô vọng. Cơ hội đã khép lại với đoàn quân HLV Guardiola. Đội bóng thành Manchester chấp nhận thua tâm phục khẩu phục 1-5 trước Liverpool sau hai lượt trận. Riêng cá nhân Guardiola, ngoài việc bị đuổi lên khán đài vì phản ứng trọng tài, ông còn chưa vượt qua được cái dớp ở đấu trường Champions League danh giá. Đây là một tuần đau đớn với Guardiola khi đội bóng thua ba trận liên tiếp trước hai đối thủ lớn trong nước là Liverpool và Man Utd. Mặc dù vậy, mùa giải này vẫn là quãng thời gian đáng nhớ với Man City khi họ chỉ còn cách ngôi vô địch Ngoại hạng Anh tối đa hai trận thắng.
Liverpool giành vé vào bán kết Champions League sau hơn 10 năm. Đây là kết quả mang ý nghĩa rất lớn với thầy trò Jurgen Klopp trong mùa giải họ có hàng công bùng nổ tại Champions League. Liverpool đã ghi được 33 bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này, thành tích tốt nhất của một đội bóng Anh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần