Liverpool thắng trận thứ 18 liên tiếp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm qua, Liverpool đã có cuộc lội ngược dòng thành công đánh bại West Ham với tỷ số 3-2 ở vòng 27 Premier League.

Với điểm tựa Anfield, đội đầu bảng Liverpool nhanh chóng đẩy cao đội hình và dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 9, lưới của Fabianski đã rung lên sau tình huống bay người đánh đầu của Wijnaldum.
Nhưng bất ngờ là chỉ 3 phút sau, Issa Diop đã kịp tỏa sáng cũng với pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho West Ham. Quãng thời gian tiếp theo chứng kiến Liverpool tấn công như vũ bão nhưng lần lượt Alexander-Arnold, Van Dijk đều thi nhau bỏ lỡ.
Bước vào hiệp 2, Liverpool tiếp tục vượt trội về mặt thế trận cũng như số cơ hội ăn bàn. Nhưng tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá sau khi Pablo Fornals nâng tỷ số lên 2-1 cho West Ham với pha chớp thời cơ cực nhanh.
Chỉ có điều lợi thế dẫn bàn này tồn tại không quá lâu, thủ thành Fabianski bất ngờ mắc sai lầm bắt bóng không dính giúp cho Salah có được bàn gỡ hòa 2-2.
Và như một hệ quả tất yếu, West Ham đã không còn giữ vững được tinh thần chiến đấu và thua tiếp bàn thứ ba ở phút 81. Lần này đến lượt Sadio Mane lập công sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội.
Với chiến thắng chung cuộc 3-2, Liverpool tiếp tục duy trì mạch bất bại từ đầu mùa với 26 trận thắng, 1 hòa được 79 điểm và bỏ xa đội xếp thứ 2 Man City tới 22 điểm. Chỉ cần thắng thêm 4 trận nữa, Liverpool sẽ chính thức lên ngôi vô địch sớm 7 vòng đấu mà không cần quan tâm các đối thủ đá ra sao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần