Liverpool trở lại top 4

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cú đúp của Luis Suarez, cùng các bàn thắng của Steven Gerrard, Daniel Sturridge và một pha phản lưới nhà của Ryan Shawcross đã giúp Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 5-3 trên sân Britannia, qua đó trở lại top 4 trên BXH Premier League.

Bước vào trận đấu này, Liverpool chào đón sự trở lại của Daniel Sturridge khi tiền đạo người Anh xuất hiện trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, sự vắng mặt của Daniel Agger (chấn thương bắp đùi) cũng đã khiến HLV Brendan Rodgers phải tung ra sân bộ đôi trung vệ Kolo Toure - Martin Srktel.

Trận đấu mới chỉ bắt đầu được 8 phút, tỷ số đã được mở cho đội khác. Người ghi bàn không ai khác chính là... Ryan Shawcross, khi hậu vệ của đội chủ nhà lóng ngóng để bóng chạm hông, bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Jack Butland.

Ở phút 32, Liverpool đã có bàn thắng thứ hai, và lần này người lập công không ai khác là Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay đã chớp thời cơ rất nhanh trong pha chuyền vệ bất cẩn của Wilson để giành lấy bóng và dứt điểm hạ gục Butland.
Liverpool trở lại top 4 - Ảnh 1
Bị thua sớm, những tưởng Stoke sẽ nhanh chóng buông xuôi thế trận, nhưng không, họ vùng hết rất mạnh mẽ. Chỉ 8 phút sau, tỷ số đã được rút ngắn khi Peter Crouch bật cao đánh đầu hoàn hảo từ một pha tạt bóng rất kỹ thật của Marko Arnautovic để man về bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà.

Và ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, một "người cũ" khác của Liverpool, Charlie Adams đã tung ra cú sút xa khá đẹp mắt, cân bằng tỷ số 2-2.

Bước sang hiệp hai, thế trận diễn ra rất căng thẳng, nhưng rồi Stoke lại phải trả giá vì những sai lầm nơi hàng thủ. Marc Wilson đã phạm lỗi với Raheem Sterling trong vòng cấm, và trọng tài Anthony Taylor đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Steven Gerrard bước lên đối mặt với Jack Butland, và anh dễ dàng đánh lừa thủ môn trẻ người Anh để nâng tỷ số lên 3-2.

Phút 65, Daniel Sturridge được tung vào sân, và gần như ngay lập tức anh đã thể hiện được tầm ảnh hưởng đối với lối chơi của Liverpool. Tiền đạo người Anh có một pha kiến tạo điệu nghệ để Luis Suarez dứt điểm chính xác mang về bàn thắng thứ 4 cho đội khách.

Tuy vậy, tỷ số trận đấu chưa dừng lại ở đó. Phút 85, Stoke đã tận dụng sơ hở của hàng thủ Liverpool để tung ra một đợt phản công nhanh. Người dứt điểm cuối cùng là Jonathan Walters, và dù cú sút của anh không quá khó, nhưng thủ môn Simon Mignolet đã không thể ngăn chặn được bàn thua cho đội nhà.

Chỉ hai phút sau, Liverpool lại có bàn thắng, và lần này người lập công là Daniel Sturridge. Tiền đạo 24 tuổi được Suarez kiến tạo rất thuận lợi, và anh đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà để ấn định chiến thắng 5-3.

Với một cú đúp, Luis Suarez xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Khả năng di chuyển rộng cùng lối chơi tinh quái với nhãn quan chiến thuật rất tốt của anh đã giúp tiền đạo người Uruguay phối hợp ăn ý với các cầu thủ của hàng công Liverpool để khoan thủng hàng phòng ngự Stoke. Anh được chấm điểm 9,0.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần