Lộ ảnh nhạy cảm trong rạp, ai đáng trách?

Thanh Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, hình ảnh đôi nam nữ với nhiều động tác “nóng” trong rạp CGV bị camera của rạp chiếu phim quay lại được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Sự việc thu hút nhiều luồng ý kiến tranh cãi và bức xúc từ cư dân mạng về việc nên phê phán người phát tán hình ảnh hay người thực hiện các hành vi thiếu văn hóa nơi công cộng.

Trong ảnh, đôi bạn trẻ đang có hành động nhạy cảm trên chiếc ghế Sweetbox dành cho các cặp. Ghế có vách ngăn riêng tư với các ghế cạnh bên. Đây là nơi thuộc hệ thống rạp CGV của Công ty CJ CGV Việt Nam. Người chụp và phân tán ảnh nóng là một nhân viên của rạp chiếu phim CGV. Ảnh được chụp từ màn hình camera giám sát của rạp.

Có người cho rằng cặp đôi thật đáng trách vì không nên làm "chuyện ấy" ở nơi công cộng. Thậm chí, đây là hành vi thiếu văn hóa, đáng báo động của giới trẻ. TS Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội cho rằng đây là hành động đáng lên án và cần được xử lý. TS Hồng viện dẫn, ngay cả ở nước ngoài, ví dụ ở Anh, ở Mỹ, có trường hợp người nổi tiếng quan hệ nơi công cộng, như diễn viên có quan hệ với gái mại dâm trong xe ô tô, cũng bị xử phạt. Hành vi đó, xã hội khó chấp nhận.

Cũng có ý kiến đặt vấn đề về việc bảo mật hình ảnh và thông tin của khách hàng đối với CGV. Việc rạp chiếu phim để lộ hình ảnh khách hàng lên mạng là vi phạm quyền nhân thân. Trước những thông tin về vụ việc, đại diện CGV cho biết đã đình chỉ nhân viên phát tán hình ảnh trên và cam kết rút kinh nghiệm. Luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) đã cho biết đôi nam nữ trong hình có quyền kiện lại người phát tán hình ảnh. Trên trang cá nhân của nickname Chiển Văn cho rằng: “Đừng trách nhà rạp. Cũng không nên trách cậu nhân viên kỹ thuật vì đã trích đăng tải đoạn hành động ân ái công khai đó lên mạng. Vì ngay ở chỗ đông người, xung quanh toàn người thật họ còn chẳng ngại, thì trên mạng, chắc gì họ đã biết xấu hổ. Mà biết đâu, họ cố tình khoe cho thiên hạ biết, họ có thể yêu nhau ở mọi lúc mọi nơi thì sao?”. Nhiều bạn trẻ cũng hết lời phê phán hành động thiếu văn hóa của cặp đôi bị lộ ảnh làm hành động “nóng” ở rạp chiếu phim

CGV đã mở cuộc họp để có quyết định cụ thể đối với hành vi của nhân viên này trên cơ sở quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đại diện CGV cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ và hợp tác từ phía khách hàng, để đảm bảo tạo nên một môi trường văn hóa giải trí lành mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần