Lộ cấu hình cực mạnh của iPhone 12

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nguồn tin rò rỉ mới đây vừa tiết lộ, iPhone 12 với cấu hình mạnh ngang ngửa MacBook Air, sẽ được Apple ra mắt vào cuối năm nay.

Komiya Leaks, tài khoản Twitter gần đây đưa ra một số dự đoán chính xác về các thiết bị chưa ra mắt của Apple, tiết lộ chip Apple A14 Bionic có CPU nhanh hơn tới 40%, khả năng đồ họa GPU nhanh hơn 50% so với A13 Bionic.
 Lộ cấu hình cực mạnh của iPhone 12. Ảnh minh họa
Nếu thông tin trên là sự thật, sức mạnh của iPhone 12 sẽ tăng lên đáng kể, thậm chí giúp điện thoại mới của Apple mạnh ngang MacBook Air. Bên cạnh đó, việc tăng hiệu năng GPU cũng giúp việc xử lý đồ họa tốt hơn, việc chơi game sẽ cải thiện hơn rất nhiều so với dòng iPhone 11 hiện tại.
Theo nhận định của một số chuyên gia, khoảng cách về hiệu năng giữa chipset A-series và Snapdragon sẽ càng được nới rộng sau khi A14 Bionic được Apple giới thiệu vào cuối năm nay.
Tin đồn trước đó cho thấy, chip A14 Bionic vẫn do TSMC sản xuất trên tiến trình 5nm. Công nghệ này giúp chip mới đạt hiệu năng tổng thể cao hơn 15% và tiết kiệm điện năng hơn 30% so với tiến trình 7nm đang áp dụng cho A13 Bionic.
Trong một báo cáo vào cuối tháng 7, Giám đốc tài chính của Apple - Luca Maestri xác nhận rằng thế hệ iPhone 12 sẽ ra mắt muộn hơn vài tuần so với mọi năm.
Chưa dừng lại ở đó, mới đây, các nhà phân tích Daniel Ives, Strecker Backe và Ahmad Khalil từ Wedbush Securities dẫn lời các nguồn tin thân cận cho biết phiên bản iPhone 12 chỉ hỗ trợ kết nối 4G sẽ buộc phải dời lịch ra mắt muộn hơn.
Nguồn tin này tiết lộ, ban đầu Apple dự kiến sẽ ra mắt cả phiên bản hỗ trợ 4G và 5G của iPhone 12 trong mùa thu năm nay. Tuy nhiên, do các vấn đề liên quan đến linh kiện và chuỗi cung ứng, những mẫu iPhone hỗ trợ 5G sẽ được giới thiệu trước. Trong khi đó, phiên bản giá rẻ hơn, chỉ hỗ trợ kết nối 4G, sẽ buộc phải rời lịch ra mắt đến đầu năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần