Lở đất nghiêm trọng ở Trung Quốc chôn vùi 141 người

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo truyền thông Trung Quốc, ước tính đã có 141 nạn nhân được xác định là mất tích do bị vùi lấp trong vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra sáng sớm ngày 24/6 tại làng Tân Ma (Xinmo), tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Trận lở đất bất ngờ xảy ra sáng sớm ngày 24/6 tại làng Tân Ma (Xinmo), tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Giới chức địa phương đã điều động lực lượng cứu hộ hơn 400 người và các phương tiện ngay lập tức đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ.
 Ước tính có 46 căn nhà của các hộ nông dân bị chôn vùi trong vụ lở đất nghiêm trọng tại tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: Reuter 
Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã yêu cầu các ban, ngành liên quan nỗ lưc cao nhất nhanh chóng tổ chức lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người còn mất tích, giảm thiểu con số thương vong.
Ước tính có 46 căn nhà của các hộ nông dân bị chôn vùi cùng 141 người bị vùi lấp trong vụ lở đất nghiêm trọng này.
Vụ sạt lở từ ngọn núi cao 3.000 mét cũng tạo ra đống đất đá dài 2km chắn ngang con sông và khiến giao thông xung quanh khu vực bị ách tắc. Hiện lực lượng cứu hộ đang cố gắng đưa những tảng đá lớn chôn vùi nhà cửa ra khỏi khu vực. Theo thông báo mới nhất, đã có 3 nạn nhân được cứu sống, trong đó có một em bé sơ sinh.
Khu vực vùng núi ở tỉnh Tứ Xuyên là nơi thường xuyên diễn ra động đất và ngập lụt.
Năm 1933, 6.800 người thiệt mạng trong vụ lở đất do động đất gây ra. 2.500 người khác cũng thiệt mạng do vỡ đập nước. Năm 2008, một trận động đất mạnh 7,9 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Tứ Xuyên, khiến hơn 87.000 người thiệt mạng và 10 triệu người mất nhà cửa. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần