Lo dịch nCoV, Đông Anh dừng các lễ hội và hoạt động tập trung đông người

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và nghị định số 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ, huyện Đông Anh đã ban hành văn bản hoả tốc gửi UBND các xã, thị trấn và trực tiếp kiểm tra công tác lễ hội tại Đền Sái (xã Thuỵ Lâm) vào sáng 1/2.

 Lễ hội Đền Sái sẽ tạm dừng khai mạc 
Đại diện UBND huyện Đông Anh cho biết, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona, địa phương đã tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra thực tế, đôn đốc việc thực hiện. 
“Ngày 1/2, huyện đã làm việc với Ban Quản lý di tích Đền Sái, đề nghị không tổ chức khai hội, cũng như các hoạt động bên lề tụ tập đông người. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục quán triệt đến các xã, thị trấn về việc dừng các hoạt động lễ hội…” – đại diện huyện Đông Anh cho biết.
Trước đó, chiều 31/1, huyện Đông Anh đã có văn bản hoả tốc gửi các xã, thị trấn đề nghị tạm ngừng tổ chức các hoạt động lễ hội (theo Nghị định số 110/2018/NĐ-CP quy định về quản lý và tổ chức lễ hội), và toàn bộ các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời nhấn mạnh, nếu để xảy ra việc lây nhiễm vi rút corona trong các hoạt động lễ hội hoặc các hoạt động tập trung đông người tại địa phương thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện.
Bên cạnh đó, UBND huyện Đông Anh đề nghị các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền tại các lễ hội, di tích về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona gây ra. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế và các ban ngành đoàn thể thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, kịp thời đưa tin đầy đủ đến người dân địa phương và du khách.