Lộ diện người bỏ rơi bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành

Thái Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều giờ tích cực điều tra, Công an phường Láng Thượng, Công an quận Đống Đa và Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng làm rõ người có liên quan đến vụ cháu bé khoảng 14 tháng tuổi có dấu hiệu bị bạo hành và bỏ rơi tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Những vết bầm tím dày đặc trên chân cháu bé. Nguồn: Dân trí
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị vào sáng nay (6/8), Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an phường Láng Thượng cho biết, trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công an phường đã tiến hành xác minh từ Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội. Theo đó, tại Bệnh viện Xanh Pôn còn lưu lại bút tích của người đưa cháu bé nhập viện và khai tên là Nguyễn Trường Giang (hiện tạm trú tại K8 - khu 7,2ha, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình). Cũng theo lời khai của người này trong hồ sơ bệnh án thì tên cháu bé là Nguyễn Đình Phong (ở số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đình). Tuy nhiên, khi bác sĩ đang tập trung sơ cứu cho cháu bé thì người này đã ra ngoài và bỏ đi mất.
Qua những thông tin Bệnh viện Xanh Pôn cung cấp, các trinh sát nhận thấy tất cả tên người và địa chỉ nói trên đều không có thật. Nhận định nhiều khả năng đối tượng này sẽ quay trở lại bệnh viện để hỏi thăm tình hình của cháu bé nên một Tổ công tác được cử cắm chốt ngay tại khoa Cấp cứu. Đúng như dự đoán, khoảng 5 giờ sáng 5/8, Tổ công tác Công an phường Láng Thượng phát hiện có 5 đối tượng vào Bệnh viện Nhi T.Ư hỏi thăm tung tích cháu bé (trong đó, có 1 đối tượng có đặc điểm nhận dạng rất giống với người đã đưa cháu vào Bệnh viện Xanh Pôn).
Ngay lập tức, Tổ công tác đã mời 5 đối tượng về trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan công an, người trực tiếp đưa cháu bé vào viện khai tên là Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978, ở số 58 phố Yên Phụ, quận Ba Đình). Theo lời khai của Hằng, tên thật cháu bé là T.T.A (SN 2016) và mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983, trú tại phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm). Do mẹ cháu bé mới bị bắt vì liên quan đến ma túy nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ. Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên đã nhờ Hằng nuôi giúp. Tuy nhiên, đến ngày 3/8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch nên Hằng đã đưa vào bệnh viện rồi bỏ rơi tại đó.
Đối với việc khai tên cùng địa chỉ giả của mình và cháu bé tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hằng cho biết, do muốn che giấu lai lịch để cơ quan công an không xác minh được. Còn đối với những vết thương trên người cháu bé, Hằng phủ nhận không phải do mình gây ra.
Liên quan đến vụ việc này, Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Bệnh viện Nhi T.Ư, lãnh đạo Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo các lực lượng công an quận và công an phường tổ chức thành nhiều mũi để tiến hành điều tra, xác minh và liên tục theo dõi tình hình sức khỏe của cháu bé. Ngay trong đêm mùng 4 rạng sáng 5/8, Trưởng Công an quận Đống Đa đã trực tiếp xuống Bệnh viện Nhi T.Ư để thăm hỏi sức khỏe cháu bé và trực tiếp chỉ đạo việc điều tra việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần