Lộ diện smartphone đầu tiên có 5 camera sau

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội nghị Di động Thế giới (MWC) đang diễn ra tại Tây Ban Nha, chiếc smartphone Nokia 9 đã trình làng với 5 camera ở mặt sau.

Tại sân khấu triển lãm MWC 2019, Nokia đã chính thức giới thiệu loạt di động mới của hãng. Trong đó nổi bật nhất là mẫu Nokia 9 PureView, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới đươc trang bị cụm 5 camera sau, trở thành smartphone sở hữu nhiều camera ở mặt sau nhất hiện nay.
 Nokia 9 PureView trình làng. 
Theo thiết kế, 5 camera của Nokia 9 Pure kết hợp với đèn flash và cảm biến để lấy nét được sắp xếp thành một vòng tròn giống như tổ ong, thay vì xếp theo một hàng như phần lớn các smartphone khác.
Thay vì sử dụng hệ thống camera gồm các ống kính có tiêu cự khác nhau như góc rộng, telephoto, HMD Global trang bị cho chiếc Nokia 9 PureView 5 ống kính đều có độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8. Trong đó có 2 ống kính chụp ảnh màu và 3 ống kính chụp hình đơn sắc. 5 ống kính đều là của Zeiss.
HMD Global cho biết khi chụp ảnh, cả 5 ống kính sẽ chụp cùng lúc với 5 mức độ phơi sáng khác nhau. Sau đó, hệ thống camera với con chip xử lý hình ảnh chuyên dụng sẽ ghép 5 bức hình này thành một ảnh duy nhất để có thể thu lại nhiều chi tiết nhất.
Cách kết hợp các hình ảnh chụp được lại với nhau tương tự phương thức chụp HDR. Theo Engadget, giao diện chụp hình trên Nokia 9 còn khá thô sơ và thiếu trực quan. Công ty sẽ cần đầu tư nhiều hơn vào phần mềm để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của hệ thống 5 ống kính này.
Ngoài cụm 5 camera ở mặt sau, mặt trước của Nokia 9 PureView là camera 20 megapixel để chụp ảnh selfie hoặc gọi điện video. Model này cũng đạt chuẩn chống nước IP67.
Về thiết kế bên ngoài, Nokia 9 PureView vẫn sở hữu kiểu thiết kế khá giống với các mẫu smartphone Nokia được ra mắt trong thời gian gần đây, với 4 góc bo tròn và viền màn hình khá mỏng.
Nokia 9 PureView có màn hình 5,99-inch với độ phân giải QHD+ (2880x1440), sử dụng công nghệ OLED. HMD Global cũng đã tích hợp cảm biến vân tay ngay vào màn hình của sản phẩm nên không còn sự hiện diện của cảm biến vân tay ở trên thân máy.
Một điều khá ngạc nhiên là HMD Global chỉ trang bị cho sản phẩm của mình bộ vi xử lý Snapdragon 845, là thế hệ vi xử lý cao cấp đã ra mắt từ năm 2018 của Qualcomm, thay vì bộ vi xử lý Snapdragon 855 mới và cao cấp nhất.
Đây có thể xem là một điểm trừ đáng tiếc của sản phẩm khi cạnh tranh cùng các đối thủ khác. Các thông số cấu hình khác của sản phẩm bao gồm bộ nhớ RAM 6GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB.
Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.320mAh, tính năng chống nước theo tiêu chuẩn IP67 và đặc biệt vẫn còn giữ lại giắc cắm phone 3,5mm truyền thống. Nokia 9 PureView sẽ hoạt động trên nền tảng Android One 9.0, là phiên bản Android “nguyên chất” với các tính năng mặc định của Google, thay vì cài đặt thêm các ứng dụng không cần thiết từ nhà sản xuất.
Nokia 9 PureView sẽ cho phép đặt trước từ ngày hôm nay và sẽ bán ra đầu tiên vào tháng 3 tới đây, đầu tiên tại thị trường Mỹ, với mức giá 699USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần