Lộ diện thí sinh 47 tuổi ở Hà Nội đi thi THPT quốc gia 2019

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thí sinh Vương Đình Yên (sinh năm 1973) chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị, đi thi để lấy tấm bằng tốt nghiệp THPT. Tâm trạng không có gì lo lắng nên anh Yên hy vọng có thể làm bài thi đạt kết quả tốt.

Thí sinh Vương Đình Yên hy vọng sẽ làm bài thi đạt kết quả tốt. Ảnh Thủy Trúc

Lúc 13 giờ chiều nay (24/6), tại cổng điểm trường THCS&THPT Marie Curie, phóng viên bất ngờ khi được anh Vương Đình Yên cho biết mình là thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2019. Anh Yên đến từ xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai. Do trường thi cách 20km, nên từ lúc 12 giờ đã dời khỏi nhà.
Chia sẻ về lý do đi thi ở tuổi xấp xỉ 50, người đàn ông có nước da bánh mật nói: "Những năm 1986, 1987, tôi đã thi đỗ vào cấp 3, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi đành gác lại giấc mơ vào học lớp 10.
Giờ đây, khi có điều kiện học tập xong 3 năm cấp THPT tại một trung tâm giáo dục thường xuyên, tôi đã quyết định đi thi để có tấm bằng tốt nghiệp THPT. Hơn nữa, hiện nay tôi đang tham gia công tác ở xã nên cần phải củng cố kiến thức".
Quyết định tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 của anh Yên được vợ và 2 con hết sức ủng hộ. "Con đầu tôi học năm thứ 3 trường Đại học Mở Hà Nội, con thứ 2 vừa thi vào lớp 10 chỉ mong bố tiếp tục đi học để các con noi gương"- anh Yên xúc động nói.
Khi được hỏi về việc ôn tập các môn thi thế nào, người đàn ông 47 tuổi đến từ Quốc Oai chậm rãi nói: "Đợt rồi làm đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT, tôi được điểm trung bình 5,5 điểm, trong đó môn Sử, Địa có điểm cao nhất bởi những câu hỏi mở. Đến thời điểm này, việc ôn luyện các môn của tôi tương đối ổn. Lo lắng nhất vẫn là môn Ngữ văn, phần tự luận văn học vì phải học nhiều tác phẩm văn học, suy nghĩ không được thấu đáo".
Tuy nhiên, anh Yên tự tin với phần nghị luận xã hội bởi sự trải nghiệm đời thường, thông tin nắm bắt tốt hơn.