Lô hàng đầu tiên đi qua cầu Bắc Luân II

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (13/2) cầu Bắc Luân II tại tỉnh Quảng Ninh đã có lô hàng đầu tiên thực hiện thủ tục thông quan.

Đó là lô hàng của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Hà (KCN Cảng biển Hải Hà) là lô hàng nhập khẩu sợi Filament với 22 kiện, trọng lượng 13.200KGM đã hoàn thành thủ tục.
 Lô hàng đầu tiên được thông quan tại cầu Bắc Luân II
Tuy nhiên trong quá trình hoạt động đối với các phương tiện chở hàng hóa từ Trung Quốc vào Việt Nam và ngược lại đều được phun khử trùng trước khi nhập cảnh bằng hệ thống tự động, bố trí đội ngũ lái xe riêng được kiểm tra y tế, trang bị đầy đủ bảo hộ phòng dịch để đảm nhận vai trò trung chuyển. Đội bốc xếp được quản lý chặt chẽ, cách ly và trang bị bảo hộ phòng dịch. Các biện pháp kiểm dịch y tế được thực hiện giám sát chặt chẽ, bố trí các vị trí kiểm tra y tế, phòng cách ly đối với lái xe, công nhân và chủ hàng sau mỗi lần giao dịch qua biên giới; biện pháp khử trùng, tiêu độc đối với phương tiện, hàng hóa; hạn chế tiếp xúc qua lại.

 Cơ quan chức năng phun thuốc khử trùng tại xe
Để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia XNK qua cầu Bắc Luân 2, Công ty CP XNK Quốc tế Tân Đại Dương đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp cần thiết, cung cấp trang thiết bị, nguồn lực để phòng, chống dịch tại khu vực kiểm soát hàng hóa tạm thời cầu Bắc Luân 2; miễn phí vé vào cổng, phí lưu bãi đối với xe hàng hóa XNK và miễn phí phí bốc xếp hàng hóa đối với xe hàng cứu trợ, biếu, tặng, từ thiện của các tổ chức, doanh nghiệp từ ngày 12/2.
 Kiểm soát chặt chẽ dịch cúm Covid - 19

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần