Lo ngại dịch COVID-19, nhiều nước đóng cửa biên giới với Iran

Nguyễn Phương (Theo Aljazeera)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Afghanistan và Armenia đã đóng cửa biên giới với Iran khi giới chức ở Tehran xác nhận 3 trường hợp tử vong và 15 trường hợp nhiễm COVID-19 trong một ngày.

Trong ngày 23/2, Iran đã xác nhận thêm 43 ca nhiễm COVID-19 và 8 trường hợp tử vong, khiến các quốc gia láng giềng đóng cửa biên giới với Tehran trong bối cảnh giới chức nước Cộng hòa Hồi giáo đang gặp khó khăn trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh.
Bộ trưởng Y tế Iran ngày 23/2 xác nhận nước này có 8 người đã thiệt mạng vì COVID-19 và 43 người nhiễm bệnh. 
Trong ngày 23/2, Iran đã xác nhận thêm 43 ca nhiễm COVID-19 mới.

Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Afghanistan và Armenia đã đóng cửa biên giới với Iran từ ngày 23/2 khi các quan chức ở Tehran xác nhận 3 trường hợp tử vong mới vì nhiễm COVID 15 trường hợp nhiễm bệnh trong một ngày.

Ngày 23/2, Thổ Nhĩ kỳ thông báo sẽ tạm dừng các chuyến bay từ Iran, hãng tin Anadolu dẫn lời Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết.

Afghanistan đóng cửa biên giới với Iran sau khi xét nghiệm 3 người nghi nhiễm COVID-19. 3 người này gần đây trở về từ Iran. “Để tránh COVID-19 lây lan, chính phủ Afghanistan đã dừng kết nối với Iran trên đường bộ hoặc đường không. Các biên giới bị đóng cửa”, trang web của Cơ quan an ninh quốc gia Afghanistan thông báo.

Pakistan cũng đã tạm thời đóng cửa biên giời với Iran sau khi nước láng giềng báo cáo thêm nhiều trường hợp tử vong vì COVID-19. Pakistan có chung hơn 900km đường biên giới với Iran.

Kể từ khi giới chức Iran xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên hôn 19/2 tại TP Qom, số ca nhiễm dịch bệnh viêm phổi liên tục tăng, trong khi Lebanon và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết những người đi du lịch từ Iran đã có kết quả xét nghiệm dương tính với  COVID-19.

Số ca tử vong vì nhiễm COVID-19 tại Iran hiện đang là con số cao nhất ghi nhận bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, quốc gia khởi phát của dịch bệnh, hiện đã có hơn 2.400 người chết và 77.000 ca nhiễm bệnh.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát nhanh, chính phủ Iran đã đóng cửa các trường học và hủy bỏ các sự kiện văn hóa, đồng thời yêu cầu khoảng 230 bệnh viện trên cả nước điều trị các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm COVID-19.

Tuy nhiên, một số nhân viên y tế tại Iran đang bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu hụt trang thiết bị tại bệnh viện, trong khi chính phủ Iran đang bị chỉ trích đã không thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 thích hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần