Lo ngại đợt bùng phát Covid-19 mới ở châu Âu, WHO kêu gọi đeo khẩu trang dịp Giáng sinh

Nguyễn Phương (Theo Skynews)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa khuyến cáo người dân tại châu Âu đeo khẩu trang trong các buổi họp mặt gia đình vào dịp Giáng sinh.

Chi nhánh châu Âu của WHO ngày 16/12 kêu gọi các gia đình đeo khẩu trang trong các buổi họp mặt vào dịp Giáng sinh.
 WHO kêu gọi người dân đeo khẩu trang dịp lễ Giáng sinh.
Chi nhánh WHO tại châu Âu cảnh báo rằng khu vực này đang có "nguy cơ cao" về một đợt tái bùng phát dịch Covid-19 mới vào đầu năm 2021, vì tỷ lệ lây lan virus SARS-CoV-2 vẫn rất cao.
Theo báo cáo của chi nhánh WHO, các quốc gia châu Âu đã ghi nhận hàng nghìn trường hợp mắc Covid-19 hàng ngày và hàng trăm ca tử vong.
WHO khuyến cáo rằng nếu có thể, các hoạt động ăn mừng nên được tổ chức ngoài trời và "những người tham gia nên đeo khẩu trang và giữ khoảng cách".
"Có thể các bản sẽ cảm thấy gượng gạo khi đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với bạn bè và gia đình, nhưng làm vậy góp phần đáng kể vào việc đảm bảo mọi người an toàn và khỏe mạnh", tuyên bố của WHO nêu rõ.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số nước châu Âu đã bắt đầu áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt hơn trước thềm Giáng sinh.
Cụ thể, Đức đã đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu và trường học, trong khi phần lớn các khu vực của vùng England (Anh) áp đặt biện pháp hạn chế cao nhất.
Chính quyền Đức đã quyết định áp đặt biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt, cho đến sớm nhất là ngày 10/1 tới. Đức cũng hối thúc EU phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech trước thềm Giáng sinh.
Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 16/12 cho biết, Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) lên kế hoạch nhóm họp để thảo luận việc cấp phép cho vaccine của Pfizer- BioNTech vào ngày 21/12 tới, nhanh hơn 1 tuần so với dự kiến ban đầu.