Lo nguy cơ từ pate Minh Chay, huyện Sóc Sơn kiện toàn Đội cơ động xử lý ngộ độc thực phẩm

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nhiều trường hợp bị ngộ độc do sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (có địa chỉ tại huyện Đông Anh) được thông tin rộng rãi, UBND huyện Sóc Sơn đã chủ động vào cuộc, kiểm tra, rà soát việc lưu thông các sản phẩm của doanh nghiệp này trên địa bàn nhằm kịp thời xử lý tình huống, khắc phục hậu quả.

Pate Minh Chay chứa vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh hoạ.
Trưởng phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn Hoàng Chí Dũng cho biết, từ ngày 1/9 đến nay, đơn vị đã cử cán bộ, nhân viên tích cực phối hợp với các phòng, ban đơn vị có liên quan tiến hành rà soát toàn bộ các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm chay trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện việc thu hồi toàn bộ các sản phẩm chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.
“Chúng tôi sẽ công khai kết quả trên hệ thống thông tin đại chúng khi phát hiện cơ sở có kinh doanh mặt hàng của doanh nghiệp sản xuất pate Minh Chay” - ông Dũng cho hay.
Để chủ động ứng phó trong tình huống có người dân trên địa bàn bị ngộ độc do sử dụng sản phẩm pate Minh Chay nói riêng, các loại thực phẩm khác nói chung, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện kiện toàn Đội cơ động xử lý ngộ độc thực phẩm. Chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị, phương tiện cần thiết để tổ chức xử lý kịp thời ngộ độc thực phẩm nói chung, trong đó có nguy cơ mất an toàn đến từ sản phẩm pate Minh Chay.
Công tác thông tin, tuyên truyền cũng đang được UBND huyện Sóc Sơn đẩy mạnh. Trong đó, tập trung vào việc khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng thực phẩm chay do Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới sản xuất, kinh doanh. Đối với các trường hợp không may đã sử dụng, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn điều trị kịp thời…
Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh cho biết, trước nguy cơ mất an toàn thực phẩm sau vụ việc liên quan đến sản phẩm pate Minh Chay, địa phương sẽ thành lập đoàn kiểm tra, giám sát toàn diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay trên địa bàn.
Bên cạnh đó, huyện sẽ tăng cường hệ thống cảnh báo nhanh về nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục sự cố ngộ độc thực phẩm nhằm bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần