Lo sợ siêu lây lan Covid-19 ở Mỹ do bão Laura đổ bộ

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Louisiana, Mỹ, hôm 27/8 đã gây ra thiệt hại không đáng kể, nhưng lại dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng.

Ngập lụt sau bão Laura.
Bão Laura đổ bộ Louisiana với tốc độ gần 250km/h, lật đổ cây cối và đường dây điện, giết chết ít nhất 6 người. Tuy nhiên, mức độ dữ dội của cơn bão nhiệt đới cấp 4 đã giảm xuống cấp 1 khi hướng đến Arkansas.
Thống đốc Louisiana John Bel Edwards cho biết cơn bão mạnh đã không gây ra thiệt hại "thảm khốc như dự kiến", nhờ các cảnh báo sớm từ trước đó. Texas nằm trong đường đi của cơn bão nhưng bang này cũng không chịu ảnh hưởng nhiều.
Tuy nhiên, sự kiện bão Laura đổ bộ đã khiến các bang như Louisiana và Texas phải đối mặt với những tác động từ việc gom hàng trăm người ở gần nhau tại các điểm trú ẩn, trong bối cảnh cả 2 bang này tiếp tục chứng kiến các đợt bùng phát Covid-19 mới.
Những người sơ tán bão Laura chờ đợi để lên xe buýt ở Hồ Charles, Louisiana.

Texas hiện là bang bị ảnh hưởng bởi virus nặng nề thứ 2 ở Mỹ, trong khi Louisiana với 146.000 trường hợp dương tính, xếp thứ 11. Các quan chức ở cả 2 bang lo ngại việc thử nghiệm bị gián đoạn, hoặc sẽ mất nhiều tuần để có kết quả, khiến hậu bão trở thành sự kiện siêu lây lan virus.
Ông Edwards cho biết, trong số các biện pháp mà chính quyền áp dụng để ngăn chặn virus lây lan nhiều hơn ở những người sơ tán là ưu tiên sử dụng các khách sạn và nhà nghỉ hơn là ở những nơi trú ẩn đông đúc.