Lộ trình mức thu học phí của Đại học Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của trường Đại học Hà Nội giai đoạn 2015 - 2017.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Mục tiêu chung của Đề án là trường Đại học Hà Nội chủ động khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Trường một cách toàn diện, hướng tới mô hình trường đại học đa ngành, hội nhập quốc tế; đồng thời, bảo đảm sinh viên nghèo, sinh viên là đối tượng chính sách có cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo của Trường.

Phát triển quy mô đào tạo hợp lý

Cụ thể, Đề án sẽ nâng cao chất lượng đào tạo, bảo đảm cho người học được đào tạo đạt chuẩn đầu ra theo cam kết được công bố của Trường; được tiếp cận việc ứng dụng khoa học công nghệ.

Trường phát triển chương trình đào tạo theo chương trình của các trường đại học có uy tín trên thế giới, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội; phát triển quy mô đào tạo một cách hợp lý, phù hợp với các nguồn lực của Trường; chú trọng đào tạo các chương trình chất lượng cao và theo đặt hàng.

Đồng thời, tăng cường hợp tác quốc tế để hội nhập giáo dục đại học sâu rộng; cải cách quy trình, thủ tục và áp dụng công nghệ thông tin vào hệ thống quản lý chất lượng nhằm nâng cao năng lực quản trị của Trường; tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được học tập tại Trường...

Thu học phí tối đa 7,8 triệu đồng/năm học 2014 - 2015

Để thực hiện được các mục tiêu trên, trường sẽ đổi mới về thực hiện nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học; tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính; chính sách học bổng, miễn giảm học phí...

Trong đó, trường sẽ mở ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ theo nhu cầu xã hội khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, phù hợp với định hướng phát triển của Trường; thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định; từng bước được các tổ chức kiểm định quốc tế công nhận; liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo có uy tín trong nước và ngoài nước; tổ chức thực hiện các chương trình liên kết đào tạo; khuyến khích việc ứng dụng và chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học gắn với thị trường và nhu cầu xã hội...

Về tài chính, trường thu học phí ổn định theo kế hoạch nêu trong Đề án với mức thu học phí bình quân (của chương trình đại trà, trình độ đại học) tối đa năm học 2014 - 2015 là 7,8 triệu đồng/sinh viên/năm, năm học 2015 - 2016 tăng lên 12 triệu đồng/sinh viên/năm và đến năm học 2016 - 2017 là 14 triệu đồng/sinh viên/năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần