Lở tuyết ở Nhật Bản, 8 học sinh có thể đã thiệt mạng

Hà Phương (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 8 học sinh trung học có thể đã thiệt mạng, sau vụ lở tuyết ở tỉnh Tochigi, phía Bắc Tokyo, Nhật Bản vào sáng 27/3.

Bên cạnh đó, các quan chức địa phương cũng cho biết, có 30 người khác đã bị thương sau vụ lở tuyết trên. Chính quyền tỉnh Tochigi đã yêu cầu Lực lượng Phòng vệ gửi nhân viên cứu hộ tới hiện trường, sau khi nhận được cuộc điện thoại khẩn cấp thông báo về tai nạn vào khoảng 9 giờ 20 sáng 27/3 (giờ địa phương).

 Lực lượng chức năng tham gia công tác cứu hộ tại nơi xảy ra lở tuyết.

Mọi nỗ lực cứu hộ của các lực lượng chức năng vẫn đang được tiến hành, tuy nhiên do tình hình thời tiết xấu và lượng tuyết rơi dày cũng gây cản trở một số hoạt động. “Chúng tôi có những vụ lở tuyết một hoặc hai lần một năm quanh đây, nhưng chưa từng có vụ nào lớn thế này”, một người thuộc sở cứu hỏa nói.

Các nhà chức trách cho biết, hơn 60 học sinh từ 7 trường trung học trong khu vực được cho là đã rơi xuống dốc khi trận lở tuyết xảy ra tại Nasuonsen Family Resort vào buổi sáng. Vụ sạt lở xảy ra trên sườn núi của khu nghỉ dưỡng trượt tuyết khi các em học sinh đang tham gia hoạt động leo núi mùa xuân. Theo một người có liên quan, sự kiện leo núi bắt đầu từ thứ 7 tuần trước và dự kiến kết thúc vào trưa thứ 2 (27/3). Thị trấn Nasu nằm cách thủ đô Tokyo 120km về phía Bắc. Tuyết đã rơi nhiều tại khu vực này trong 2 ngày qua, dẫn đến cảnh báo về lở tuyết.

Chính phủ đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm tại trung tâm quản lý khủng hoảng của văn phòng thủ tướng. Trong một phiên họp của Quốc hội, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết chính phủ của ông sẽ cố gắng hết sức để đối phó với thảm hoạ, trong đó ưu tiên hàng đầu là giải cứu các nạn nhân của vụ sạt lở.