Lở tuyết tại Pháp, 22 trẻ thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 người, trong đó có 2 trẻ em đã thiệt mạng, cùng nhiều học sinh khác bị thương nặng sau vụ lở tuyết thảm khốc tại dãy Alps ở Pháp.

Tai nạn xảy ra tại một khu trượt tuyết đã đóng cửa lúc 4 giờ chiều, giờ địa phương tại khu nghỉ dưỡng Les Deux Alpes, Pháp.
 Khu trượt tuyết đã đóng cửa và cảnh báo về các vụ lở tuyết đã được ban hành.
Khu trượt tuyết đã đóng cửa và cảnh báo về các vụ lở tuyết đã được ban hành.
2 học sinh 14 và 16 tuổi thiệt mạng cùng khoảng 19 học sinh trường Trung học St Exupery, TP Lyon bị thương sau vụ lở tuyết. Các học sinh bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở Grenoble. Cơ quan chức năng cho biết, trước đó khu vực này đã có cảnh báo lở tuyết.

Bên cạnh đó, một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để tìm hiểu tại sao giáo viên lại đưa học sinh đến khu trượt tuyết đã đóng cửa.

Khoảng 60 người đã tham gia vào cuộc tìm kiếm, trong đó có 30 nhân viên cứu hộ. 2 máy bay trực thăng của cảnh sát và một máy bay cứu hộ cũng được triển khai. Đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người khác bị chôn vùi trong tuyết.

Mức độ nguy hiểm đã được tăng lên cấp độ 3 (trong đó mức cao nhất là 5) sau khi tuyết rơi dày khoảng vài cm vào buổi chiều hôm thứ Tư, 13/1.

Kể từ đầu năm nay, 4 người đã thiệt mạng trong các vụ lở tuyết tại dãy Alps.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần