Loa đa tần cho tai nghe đầu tiên trên thế giới

An Yên (Theo KBS)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - IR International là DN đầu tiên trên thế giới phát triển tai nghe công nghệ loa điện động đa tần dành cho tai nghe.

Từ một thiết bị điện tử đơn giản giúp nghe nhạc mà không làm phiền người xung quanh, giờ đây tai nghe đã trở nên tinh xảo với nhiều chức năng đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm thanh chất lượng cao của người dùng. Trong số các thiết bị âm thanh cao cấp, công ty IR International đã thu hút sự chú ý nhờ những đột phát về thiết kế và công nghệ sản xuất loa điện động đa tần dành cho tai nghe.

 
Tai nghe truyền âm thanh trực tiếp từ loa được áp sát vào tai. Khi nghe âm thanh ở một khoảng cách nhất định, cả âm cao lẫn âm trầm sẽ được truyền đến tai người nghe cùng lúc. Tuy nhiên, khi nguồn phát âm ở gần tai thì âm cao trở nên rõ hơn còn âm trầm lại đục hơn. Người dùng thì luôn muốn nghe được cả hai mức âm này rõ ràng cùng một lúc. Do đó, IR International đã thiết kế một thiết bị đồng trục hai chiều có khả năng tạo ra cả âm cao và âm thấp và hòa hợp hai tần âm này.
 

Loa tạo âm cao có đường kính nhỏ giúp đảm bảo độ trong của âm cao trong khi loa tạo âm trầm có đường kính lớn hơn để tạo ra dải âm thấp có độ rung lớn. Khi cả hai loại loa này được đặt đồng trục, tai nghe có thể tạo ra dải âm thanh hoàn hảo từ cao đến thấp.
Tai nghe điện động hai chiều có cả loa tạo âm trầm và loa tạo âm cao được đặt đồng trục. Mỗi loa sử dụng một khoang cộng hưởng độc lập và âm phát ra không bị trộn lẫn hay ảnh hưởng lẫn nhau, đảm bảo giữ được độ trong của âm cao (treble) và độ trầm của âm thấp (bass).
 
Sản phẩm của IR International có khoảng không gian riêng cho mỗi nhóm âm nên tất cả âm thanh đều được phát ra rõ ràng, không như nhiều loại tai nghe khác trên thị trường hiện nay. Ví dụ, khi trực tiếp thưởng thức một màn trình diễn nhạc cổ điển, bạn có thể nghe được cả âm cao và âm trầm, kể cả tiếng thở của ca sĩ. Không những thế, bạn còn nghe được rõ âm thanh của tất cả các nhạc cụ ở những vị trí khác nhau trên sân khấu. Tai nghe của IR International mang lại cho các bạn cảm giác như đang có mặt trong một buổi hòa nhạc thực thụ.
Tai nghe sử dụng loa điện động của IR International có thể phát ra mọi dải âm từ cao tới thấp với độ trong hoàn hảo. Dù ở bất kỳ đâu, bạn cũng có thể cảm nhận được những xúc cảm âm thanh của một buổi hòa nhạc hay sự thanh bình của thiên nhiên với tiếng chim hót hay tiếng sóng biển nhờ loại tai nghe sử dụng loa điện động hai chiều.
Chất lượng âm thanh vượt trội và thiết kế tinh tế giúp IR International nắm giữ thị phần lớn tại thị trường nội địa. Doanh nghiệp này dự định sẽ mở rộng sang thị trường Trung Quốc qua trung tâm mua sắm Lotte và hiện đang tiến hành đàm phán với các khách hàng Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam để xuất khẩu sang các quốc gia này. IR International đang xây dựng hình ảnh một nhà sản xuất thiết bị âm thanh cao cấp của Hàn Quốc mang tầm cỡ thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần