Lốc xoáy làm sập xưởng gỗ, 3 người chết, 18 người nhập viện cấp cứu

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi xảy ra sự việc trong khu nhà xưởng có hơn 100 công nhân. Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đã phát hiện 3 người thiệt mạng và một số người bị thương.

 Hiện trường vụ việc
Chiều nay (10/6) trên địa bàn xã Trung Mỹ (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra mưa lớn. Khoảng 18 giờ, lốc xoáy cùng mưa giông đã khiến khu nhà xưởng của Công ty TNHH MTV Kiều Thi Junma đổ sập.
Theo Đại tá Trần Văn Bình - Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, khi xảy ra sự việc trong khu nhà có hơn 100 công nhân. Do nằm đúng luồng của cơn lốc xoáy nên khu nhà xưởng bị thiệt hại nặng nề.
Lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng nhiều phương tiện khẩn trương, tích cực triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân. Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đã phát hiện 3 người thiệt mạng và một số người bị thương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết thêm, đến thời điểm 22h cùng ngày đã tiếp nhận 18 nạn nhân trong vụ việc. Các bệnh nhân sau khi đưa vào viện đã được các bác sĩ khẩn trương sàng lọc và tổ chức điều trị. Hiện tại có 2 nạn nhân bị thương nặng nhất là gãy xương đùi. Các bệnh nhân khác bị các chấn thương nhẹ, các chỉ số sinh tồn cơ bản ổn định.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn; đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương tại bệnh viện.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu bệnh viện tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để chăm sóc, ổn định sức khỏe cho các nạn nhân; lực lượng chức năng tiếp tục triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn; nghiên cứu, giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho nạn nhân.