Loew: ĐT Đức sẽ “lên đỉnh” ở World Cup 2014

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sau chiếc huy chương đồng hết sức thuyết phục của ĐT Đức tại World Cup 2010, HLV Joachim Loew kỳ vọng rằng đội bóng của ông sẽ đoạt Cúp vàng thế giới ở giải đấu sẽ diễn ra sau đây 4 năm tại Brazil.

KTĐT - Sau chiếc huy chương đồng hết sức thuyết phục của ĐT Đức tại World Cup 2010, HLV Joachim Loew kỳ vọng rằng đội bóng của ông sẽ đoạt Cúp vàng thế giới ở giải đấu sẽ diễn ra sau đây 4 năm tại Brazil.

ĐT Đức đã đặt chân tới Nam Phi mà không có sự phục vụ của các trụ cột Michael Ballack, Simon Rolfes và Heiko Westermann vì chấn thương, nhưng dưới sự chèo lái của Loew, một Mannschaft trẻ trung và thiếu kinh nghiệm vẫn gây được một ấn tượng mạnh bằng một lối chơi tấn công hấp dẫn. Những tân binh Manuel Neuer, Mesut Ozil, Sami Khedira và Thomas Muller đã kết hợp rất tốt với các cựu binh Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Lukas Podolski và Per Mertesacker, những người mới chỉ từ 24 đến 26 tuổi. Chính vì vậy, HLV Loew kỳ vọng rằng đội bóng của ông sẽ đạt phong độ cao nhất tại World Cup 2014 sắp tới để chinh phục Cúp vàng thế giới.

“ĐT Đức đang có một tương lai tươi sáng ở phía trước. Chúng tôi đã có nhiều thay đổi và đội hình hiện nay có thể khai thác tối đa tiềm năng tại World Cup 2014 để vô địch thế giới”, Loew cho biết trên tờ Bild.

Về Michael Ballack, cầu thủ đã không có mặt tại Nam Phi vì chấn thương mắt cá, HLV Loew khẳng định rằng tiền vệ của Leverkusen vẫn đóng một vai trò quan trọng trong đội bóng. “Ballack luôn luôn là một cầu thủ quan trọng đối với ĐT Đức. Bây giờ chúng tôi phải xem anh ấy sẽ thi đấu trở lại như thế nào. Chúng tôi đang trong một tình huống rất có lợi khi có nhiều sự lựa chọn cho đội hình”, Loew nhấn mạnh.

Cũng liên quan tới ĐT Đức, tuyển thủ trung vệ Per Mertesacker vừa khẳng định rằng anh sẽ tiếp tục gắn bó với Werder Bremen trong mùa giải tới bất chấp sự săn đón quyết liệt từ Arsenal.

“Tôi sẽ ở lại Bremen. Đã có rất nhiều tin đồn xung quanh tương lai của tôi trong thời gian gần đây, nhưng tôi không hề quan tâm bởi chưa có gì là cụ thể cả”, Mertesacker khẳng định trên tờ Bild.

Mertesacker chính là một trong những cầu thủ Đức xuất sắc nhất tại World Cup 2010 và nhận được sự quan tâm của một số đội bóng lớn trong đó có Arsenal. Hợp đồng hiện tại của trung vệ 25 tuổi này với Bremen còn thời hạn tới năm 2012.