Logo Olympic Vật lý châu Á 2018 cách điệu hình hoa sen đang nở như thế nào?

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hình ảnh hoa Sen cách điệu được sử dụng làm bố cục chính cho logo Olympic Vật lý Châu Á 2018 được tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5 - 13/5/2018.

Ngày 6/4, trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội tổ chức trao giải thưởng cuộc thi “Sáng tác logo kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 tại Việt Nam”.

Tác phẩm dự thi của tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn đến từ Đà Nẵng được Ban tổ chức trao giải Nhất, chính thức được chọn làm logo chuẩn bị cho kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á (Asian Physics Olympiad, viết tắt là APhO) lần thứ 19 năm 2018 tại Việt Nam.
Tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn có tác phẩm được trao giải nhất. Ảnh: Hust
Logo APhO 2018 được cách điệu từ thỏi nam châm - biểu tượng trong bộ môn Vật lý với mảng khối liên kết tạo hình thành hoa Sen đang nở. Logo APhO 2018 được tạo hình với đường nét kết nối linh hoạt, hướng lan tỏa và chuyển động thể hiện cho quy mô của kỳ thi APhO. Điểm nhấn của logo là 5 thỏi nam châm kết nối nhau như những vòng tay bạn bè cùng quy tụ, thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia tham dự. Tất cả biểu thị cho sự thành công, đem vinh quang về cho đất nước.

Không chỉ thế, thỏi nam châm được cách điệu hình chữ V mang ý nghĩa của Việt Nam - nước chủ nhà, là Chiến thắng và Vinh quang (Victory), biểu thị cho sự thành công, thành đạt của các em học sinh, nơi chắp cánh tài năng cho tương lai.
Logo APhO 2018. Ảnh: Hust
Tác giả thiết kế ngôi sao 5 cánh tỏa sáng ở trung tâm logo như điểm nhấn về nước chủ nhà Việt Nam - đăng cai kỳ thi APhO 2018. Cùng với đó, phông chữ được thiết kế nhẹ nhàng, uyển chuyển tạo sự gắn kết và hài hòa cho tổng thể logo.

Logo APhO 2018 được thể hiện nhiều màu, lấy cảm hứng hòa trộn giữa sự giàu có về thiên nhiên và văn hóa con người Việt Nam. Những mảng màu giao thoa nhau thể hiện sự sống động của logo mang tầm quốc tế và tạo ra sức hút mãnh liệt.

Thông tin từ Ban tổ chức, trường ĐH Bách khoa Hà Nội được Bộ GD&ĐT giao chủ trì tổ chức APhO 2018. Để thực hiện thành công kỳ thi, nhà trường đã phát động cuộc thi “Sáng tác logo kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 tại Việt Nam” nhằm chọn một logo tiêu biểu nhất để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng cáo trong và ngoài nước cho kỳ thi. 

APhO là kỳ thi Vật lý dành cho học sinh THPT dưới 20 tuổi của tất cả các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, được tổ chức thường niên từ năm 2000. Cuộc thi thu hút sự tham dự của gần 30 quốc gia và là cuộc thi của các nước có trình độ Vật lý khối THPT ở mức cao so với thế giới. Việt Nam đã chính thức tham dự APhO từ những năm đầu của cuộc thi và luôn được đánh giá cao so với các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Thông tin chi tiết về cuộc thi APhO 2018 tại Việt Nam xem tại: http://apho2018.vn.