Lợi dụng dự án nhà lừa đảo 29 tỷ đồng

Tuấn Kiệt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Vũ Hùng (SN 1967, trú tại quận Hai Bà Trưng - nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, Xuất nhập khẩu, Dịch vụ và Đầu tư Việt Thái – Công ty Việt Thái) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2010, Cục Chính trị Hậu cần (CTHC), Bộ Công an được chấp nhận chủ trương thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở để bán cho cán bộ, chiến sĩ. Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 5 (Handico 5) là chủ đầu tư triển khai dự án.
Thực hiện dự án, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư thành lập tổ công tác GPMB, trong đó có Nguyễn Vũ Hùng - Phó Trưởng phòng, Cục CTHC là thành viên. Đồng thời, Cục CTHC có giấy ủy quyền để cho Công ty Việt Thái được quyền dùng pháp nhân của mình để hợp tác với Handico 5 thực hiện dự án. Năm 2011, giữa Handico 5, Cục CTHC và Công ty Việt Thái ký thỏa thuận 3 bên về việc chỉ cho phép Công ty Việt Thái thay mặt cho Cục CTHC tổ chức thu hộ tiền của cán bộ, chiến sĩ, sau đó chuyển cho chủ đầu tư dự án. Tuy nhiên, từ năm 2011 - 2015, Hùng đã chiếm đoạt của 65 người dưới chiêu bài thu tiền mua căn hộ nhưng không giải quyết cho bất cứ trường hợp nào. Xét thấy hành vi phạm tội là đặc biệt nghiệm trọng, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Vũ Hùng tù chung thân.